Sống đẹp

Generali Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” với nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững

H.C 16/11/2023 11:13

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) lần thứ 4 vinh dự được trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” tại sự kiện tôn vinh “Saigon Times CSR 2023” của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của Generali đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, thông qua những sáng kiến thiết thực như gây quỹ xây trường, giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ...

hinh-1-nhan-giai.png
Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng- Saigon Times CSR 2023” ghi nhận những nỗ lực của Generali Việt Nam đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam

Với chủ đề năm nay là “Phát triển bền vững và xa hơn”, sự kiện tôn vinh “Doanh nghiệp vì cộng đồng 2023” tiếp tục nhấn mạnh tính bền vững của các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibily - trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp). Đây cũng chính là tiêu chí và là giá trị nền tảng mà Generali Việt Nam theo đuổi trên hành trình nỗ lực trở thành “Người bạn Trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam. Các kế hoạch và chiến lược cộng đồng tại Generali Việt Nam đều được xây dựng dựa trên giá trị về tính thiết thực của dự án, tính bền vững cũng như tính sáng tạo và hiệu quả trong việc triển khai.

Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong những năm qua, chương trình giáo dục cộng đồng “Sinh Con, Sinh Cha” là dự án tâm huyết được Generali cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) xây dựng và triển khai thành công nhằm chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy, chăm sóc trẻ em tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non tại nhiều hội thảo địa phương trên cả nước cũng như hàng triệu phụ huynh qua chuỗi tiểu phẩm giáo dục thú vị trên Youtube.

hinh-3-scsc.jpg
“Sinh con, Sinh Cha” là chương trình giáo dục cộng đồng trọng điểm của Generali Việt Nam để chia sẻ kiến thức nuôi dạy, chăm sóc trẻ em thông qua nhiều nền tảng trực tuyến và các hội thảo trên toàn quốc.

Chương trình đã công bố các kết quả rất tích cực từ báo cáo tác động độc lập cho giai đoạn 2020 – 2021 với 85% phụ huynh đánh giá chương trình giúp họ nâng cao kiến thức, 97% phụ huynh đã thay đổi cách thức chăm sóc nuôi dạy con, 97% phụ huynh giảm thiểu áp lực trong việc làm cha mẹ.… Đồng thời Tập đoàn Generali đã công bố khoản tài trợ hơn 1 triệu Euro cho dự án “Làm cha mẹ trong phát triển toàn diện trẻ thơ” của UNICEF cùng với các đóng góp về tài liệu, nội dung từ chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” cho dự án trọng điểm này.

Tích cực thúc đẩy các tiêu chí về môi trường, xã hội, quản trị (ESG) trong các hoạt động kinh doanh, vận hành..., Generali Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các hoạt động gây quỹ sáng tạo và gắn kết nhằm hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

hinh-5-xay-truong.png
Generali Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến thiện nguyện như gây quỹ xây trường, tiêu biểu là công trình điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Tháng 9/2023, Generali Việt Nam cùng Quỹ BTTEVN đã chính thức khởi công xây dựng điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Công trình sử dụng nguồn quỹ quyên góp hơn 500 triệu đồng từ chiến dịch “Sức khỏe trao Mình – Trường mới trao Em” của Generali Việt Nam trong khuôn khổ Thử thách Toàn cầu - Global Challenge 2023 của tổ chức The Human Safety Net.

Với kinh phí tài trợ từ Generali Việt Nam, công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ cho các em nhỏ khó khăn dân tộc Brũ – Vân Kiều được triển khai xây dựng để các thầy cô và các em không còn phải dạy và học trong điều kiện thiếu thốn, tạm bợ.

Cũng trong tháng 9/2023, một công trình yêu thương khác của Generali Việt Nam chính thức được đưa vào hoạt động là bếp ăn mới khang trang cho các em nhỏ tại điểm bản Xa Dung B, trường mầm non Ban Mai, xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Hơn 250 triệu đồng trích từ số tiền quyên góp của đông đảo nhân viên, tư vấn viên của Generali Việt Nam đã được chuyển cho Qũy BTTEVN để xây dựng bếp ăn mới với đầy đủ đồ dùng bếp và một téc nước mới cho 81 em nhỏ dân tộc Thái và H’Mông đang theo học tại đây. Không chỉ mang “bếp ấm cho em”, Generali Việt Nam còn gửi tặng 10.000 bữa ăn, quyên góp sách và đồ chơi trao tặng các em nhỏ vùng cao.

Những bước chân thiện nguyện của đội ngũ Generali Việt Nam còn được nối dài với nhiều hoạt động ý nghĩa như trao quà cho hàng trăm bệnh nhi, trẻ em mồ côi của bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội và mái ấm Thiên Thần, TP. Thủ Đức, TP.HCM... Generali cũng đồng thời triển khai nhiều hoạt động trong chiến dịch “Thương mình một tí, cho đời như ý”, mang đến thông điệp nhân văn, chữa lành, khuyến khích cộng đồng sống lạc quan, tích cực và yêu thương mình hơn.

Chứng nhận “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2023” tiếp tục là lời khẳng định cho cam kết của Generali Việt Nam trên hành trình thực hiện chiến lược phát triển bền vững. Trong thời gian tới, Generali Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)… nhằm cộng hưởng các thế mạnh cốt lõi, mạng lưới hoạt động, nguồn lực, cũng như kinh nghiệm về chăm sóc, bảo vệ, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em Việt Nam để tăng cường hơn những giá trị chia sẻ cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Generali Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng” với nhiều sáng kiến cộng đồng thiết thực và bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO