Thị trường

Giá vàng miếng mở cửa tăng vọt nhưng nhanh chóng đảo chiều, vàng thế giới thiết lập kỷ lục mới

Minh Ngọc 21/03/2024 - 10:53

Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/3, giá vàng miếng SJC bật tăng mạnh lên mốc 82 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đảo chiều ngay sau đó, SJC hiện đã lùi khỏi mốc 82 triệu đồng. Chênh lệch mua – bán của vàng miếng vẫn phổ biến ở mức 2 triệu đồng.

Ngay khi mở cửa, giá vàng trong nước đã bật tăng mạnh mẽ trước diễn biến bùng nổ của giá vàng thế giới. Tại thị trường vàng miếng, SJC đưa giá mua và bán lên ngưỡng 80 – 82 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng so với đóng cửa hôm qua. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút, giá vàng đã quay đầu giảm và đưa giao dịch lùi về dưới mốc 82 triệu đồng/lượng. Mức giá sau khi điều chỉnh của vàng miếng hiện vẫn ghi nhận nhịp tăng khá tốt so với giá chốt hôm qua.

Cập nhật lúc 10 giờ 20 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu được điều chỉnh như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở quanh mức 79,5 - 81,52 triệu đồng/lượng; tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 79,7 - 81,7 triệu đồng/lượng, cùng tăng 400.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên liền trước.

Tại PNJ Hà Nội, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 79,8 - 81,8 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Cùng thời điểm, lúc 10h20 sáng nay (ngày 21/3, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.204 USD/ounce, tăng mạnh tới 45 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Sáng sớm nay, đã có lúc giá vàng tăng vọt lên tới ngưỡng 2.222 USD/ounce, thiết lập mức kỷ lục mới cao nhất mọi thời đại.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Giá vàng thế giới tăng dựng đứng sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp lần này, đồng thời cho biết khả năng sẽ giảm lãi suất 3/4 điểm phần trăm vào cuối năm 2024. Chỉ số US Dollar Index giảm sau quyết định của FED đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua ở nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm cũng giảm làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng.

Theo giới chuyên gia, vàng đã sẵn sàng để chinh phục các mức cao mọi thời đại mới khi rủi ro từ FED không còn nữa. Bên cạnh đó, vàng cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do lo ngại căng thẳng địa chính trị, cùng với hoạt động bổ sung vàng của ngân hàng trung ương.

Chuyên gia cũng cho biết, nhu cầu của các nhà bán lẻ và nhà đầu tư tại Trung Quốc vào vàng cũng đang tăng lên, đó cũng là động lực mạnh mẽ với kim loại quý này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng mở cửa tăng vọt nhưng nhanh chóng đảo chiều, vàng thế giới thiết lập kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO