Thị trường

Giá vàng miếng SJC vẫn trụ quanh mốc 78 triệu đồng

Minh Ngọc 05/02/2024 - 10:55

Sau khi giảm vào phiên cuối tuần theo đà suy yếu của thế giới, phiên sáng ngày 5/2, giá bán vàng miếng SJC vẫn trụ quanh mốc 78 triệu đồng. Giá mua trượt khỏi mốc 76 triệu đồng tại hầu hết các đơn vị. Chênh lệch giá mua – bán ở mức 2,5 triệu đồng.

Theo chuyên gia, SJC điều chỉnh giá mua giảm mạnh hơn giá bán, dẫn đến việc gia tăng chênh lệch giữa hai chiều mua – bán. Điều này cho thấy, có sự gia tăng trong các yếu tố rủi ro đối với nhà đầu tư và tạo ra sự không chắc chắn trong thị trường. Các nhà đầu tư đang đối mặt với nhiều tình huống và biến động tiềm ẩn và việc theo dõi sát sao diễn biến của thị trường càng trở nên quan trọng.

Cập nhật lúc 10 giờ 18 phút hôm nay (ngày 5/2), giá vàng miếng các thương hiệu như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại Hà Nội ở mức 75,8 - 78,02 triệu đồng/lượng, còn tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 75,8 - 78 triệu đồng/lượng; cùng tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 75,85 - 78,15 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước. Tại TP. Hồ Chí Minh, thương hiệu này niêm yết ở mức 75,75 - 78,15 triệu đồng/lượng, giữ nguyên chiều mua và giảm 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tại PNJ, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 75,9 - 78,3 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua và không đổi ở chiều bán so với phiên trước.

Trong khi đó, thời điểm 10h27 sáng nay (ngày 5/2, theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.031 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Vàng vừa trải qua 1 tuần tăng giá mạnh sau khi giảm 2 tuần liên tiếp. Tuy nhiên, hướng đi của vàng trong thời gian tới vẫn chưa rõ ràng. Trong khi hầu hết các chuyên gia cho rằng, giá vàng sẽ đi xuống trong thời gian tới thì các nhà đầu tư lại kỳ vọng giá vàng tăng.

Chuyên gia thị trường của SIA Wealth Management dự báo, vàng sẽ giảm trong tuần này. Đồng USD và lợi suất trái phiếu sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ quan điểm “diều hâu” của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Để giá vàng đảo chiều, cần có những sự kiện thúc đẩy nhu cầu vào vàng, chẳng hạn như căng thẳng địa chính trị và khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng.

Chuyên gia tại Global Forex cũng tỏ ra không mấy lạc quan về vàng trong ngắn hạn khi nhìn vào biến động của kim loại quý này trong tuần trước. Vàng giao ngay đã rơi từ mức 2.057,7 USD/ounce xuống còn 2.028 USD/ounce chỉ trong một giờ sau khi dữ liệu việc làm được công bố. Không loại trừ khả năng vàng sẽ về lại mức 2.000 USD/ounce.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích thị trường vẫn giữ sự lạc quan về vàng trong cả năm 2024. Kết quả khảo sát mới đây được tiến hành bởi LBMA cho thấy, mặc dù khởi đầu năm khá ảm đạm, nhưng các chuyên gia dự báo giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với mức giá trung bình là 2.059 USD/ounce, tăng 6,1% so với giá trung bình năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng miếng SJC vẫn trụ quanh mốc 78 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO