Thị trường

Giá vàng trong nước tăng mạnh theo diễn biến vàng thế giới

Minh Ngọc 15/04/2024 10:25

Phiên sáng ngày 15/4, giá vàng SJC tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra) so với phiên trước. Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại 'chảo lửa' Trung Đông.

Cập nhật lúc 9 giờ 55 phút hôm nay, giá vàng miếng các thương hiệu như sau:

Giá vàng trong nước. Nguồn: VDOS

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 82 - 83,8 triệu đồng/lượng; tăng 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua và 1,1 triệu đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá mua - bán vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh ở mức 81,2 - 83,7 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua và chiều bán so với phiên trước.

Tại PNJ Hà Nội, giá mua - bán vàng miếng SJC ở mức 81,2 - 83,4 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua và 300.000 đồng/lượng chiều bán so với phiên trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá mua - bán vàng miếng SJC niêm yết ở mức 81,7 - 83,65 triệu đồng/lượng, tăng 600.000 đồng/lượng chiều mua vào và 550.000 đồng chiều bán ra so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 2.359 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Giá vàng thế giới. Nguồn: Goldprice

Giá vàng thế giới đã chứng kiến những biến động mạnh thời gian gần đây trong bối cảnh căng thẳng khu vực Trung Đông gia tăng.

Giới chuyên môn cho rằng, đợt tăng của giá vàng được thúc đẩy bởi rủi ro địa chính trị cũng như các yếu tố kinh tế thế giới. Mỗi ngân hàng trung ương đều có lý do để mua thêm vàng, bao gồm nguyên nhân do thị trường bất động sản ảm đạm.

Theo các chuyên gia tài chính, việc thị trường biến động mạnh không phải là điều hiếm gặp do vài tháng qua, diễn biến hàng ngày của vàng bị chi phối bởi các số liệu kinh tế vĩ mô và dự báo chính sách lãi suất.

Trong khi đó, khảo sát của Kitco News cho thấy, 83% nhà phân tích dự báo giá vàng tăng, 17% dự đoán giảm. Không có chuyên gia nào có quan điểm trung lập.

Giá vàng thế giới được cho là sẽ còn tiếp tục leo cao trong tuần tới và chỉ số USD Index đang hỗ trợ đà tăng của vàng.

Cùng pha với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng mạnh thời gian gần đây.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, giá vàng trong nước có thể quay đầu giảm trong thời gian tới sau đợt tăng mạnh trong suốt thời gian qua. Do đó, những nhà đầu tư có nhu cầu mua vàng thời điểm này cần thận trọng, bởi có thể ghi nhận lỗ trong ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng trong nước tăng mạnh theo diễn biến vàng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO