HDBank: Ngân hàng tôi yêu

Huỳnh Hữu Danh| 01/04/2021 14:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Những cảm xúc chân thật, những ký ức từ lúc vào nghề viết vội bằng điện thoại mà mình nghĩ bất kỳ Banker nào cũng có. Tôi luôn yêu nghề, yêu ngành Ngân hàng. Trân trọng các TCTD. Đặc biệt là tình yêu dành cho HDBank.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Huỳnh Hữu Danh công tác tại HDBank Tầm Vu

 

 

Từ ngày ra trường đến giờ cũng được hơn 15 năm tôi gắn bó với ngành Ngân hàng, đi từ vị trí nhân viên tín dụng, chuyên viên khách hàng cá nhân, trưởng phỏng kinh doanh, Phó Giám đốc, Giám đốc.

Làm việc tại nhiều tổ chức tín dụng (TCTD) khác nhau từ OCB, ACB, Kienlongbank, PVcomBank, VPBank và hiện tại là HDBank. Đối với tôi mỗi đơn vị là một môi trường thực tế giúp mình trưởng thành, mỗi đơn vị đem lại cho bản thân mình thật nhiều cảm xúc, kỷ niệm. Mỗi đồng nghiệp là một người bạn, người anh em. Mỗi anh/chị cấp quản lý là một người thầy. Mãi mãi trân trọng.

Trong môi trường công việc và ngành Ngân hàng sẽ có nhiều người đồng nghiệp, anh chị lãnh đạo có tính cách khác nhau. Tốt/xấu(theo cảm nhận, đánh giá từ nhiều người ) nhưng đối với tôi đó như là những trải nghiệm sâu sắc. Như những tấm gương phản chiếu và những bài học quý báu. Những gam màu thú vị tạo nên cuộc sống.

Tôi luôn trân trọng yêu từng tổ chức mà mình may mắn làm việc tại đó. OCB, ACB, Kienlongbank, PVcomBank, VPBank, HDBank. Nhiều bạn sẽ chọn gắn bó lâu dài với một TCTD và xem đó như là ngôi nhà thứ 2 vì các bạn quá hài lòng với môi trường mình đang làm việc.

Tuy nhiên, tôi nghĩ cũng không ít anh/chị cũng làm việc từ hai TCTD trở lên và như tôi là bảy TCTD.

Cuộc sống thật thú vị, công việc cũng như thế. Như những dòng chảy, khi đến những nhánh rẽ khiến ai trong chúng ta cũng phải lựa chọn và quyết định thay đổi. Thay đổi phát huy sở trừơng để thấy mình ưu hay khuyết điểm nào. Thay đổi để thăng tiến và thành công. Nhưng đạo đức nghề nghiệp và cái tâm với nghề là điều quan trọng.

Với tôi yêu nghề, yêu công việc trân trọng công việc của mình dù ở bất kỳ môi trường nào, tổ chức nào mới là quan trọng vì công việc này đơn giản mang lại thu nhập nuôi sống bản thân mình và gia đình.

 

Công việc của tôi của chúng ta mang lại nhiều giá trị cuộc sống (cho vay vốn xây tổ ấm, tạo nguồn lợi cho khác hàng như cho vay kinh doanh, trồng trọt). Hạnh phúc khi thấy khách hàng thành công. Hạnh phúc khi thấy thành quả do mình góp phần tạo nên.

Sau 3 năm gắn bó với HDBank (HDBank Tầm Vu cụm Chi nhánh Long An), dù khoảng thời gian không dài nhưng đủ giúp tôi cảm thấy hạnh phúc, yêu mến nơi mình làm việc.

Với tiêu chí "Cam kết lợi ích cao nhất", từ những giá trị thực tế mang lại cho khách hàng trên địa bàn hoạt động như: Cho vay sản xuất nông nghiệp nông thôn (chăn nuôi, trồng và mua bán thanh long,...), cho vay mua nhà dự án Young Town, The Sol (xây dựng và phát triển hàng nghìn tổ ấm trên địa bàn tỉnh Long An góp phần phát triển hạ tầng địa phương); và những đóng góp khác cho công tác xã hội trên địa bàn như: Tài trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, trao nhà tình nghĩa, tài trợ kinh phí xây cầu trên địa bàn tỉnh Long An và những địa phương khác. Một hành động nhân văn trong kinh doanh mà nhiều TCTD khác cũng đang làm tương tự.

Chỉ là những cảm xúc chân thật, những ký ức từ lúc vào nghề viết vội bằng điện thoại mà mình nghĩ bất kỳ Banker nào cũng có.

Tôi luôn yêu nghề, yêu ngành Ngân hàng. Trân trọng các TCTD. Đặc biệt là tình yêu dành cho HDBank.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HDBank: Ngân hàng tôi yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO