Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội

Quỳnh Lê 02/11/2023 18:13

Ngày 2/11, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội. Tham dự và tiếp đón có Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của VNBA.

Tại buổi làm việc, ông Masao Kojima, Tổng Phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG), một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới.

MUFG có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Trải qua hơn 360 năm hình thành phát triển, MUFG hiện đã có 2.100 chi nhánh tại hơn 50 thị trường trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ bao gồm: ngân hàng thương mại, ngân hàng ủy thác, chứng khoán, tín dụng, tài chính tiêu dùng, quản lý và cho thuê tài sản...

c6bea2ef-4bce-440c-ba4d-e86a29d3d58f.jpeg
Quang cảnh buổi làm việc

MUFG có khoảng 160.000 nhân viên trên toàn cầu với quy mô tài sản khoảng 2.970 tỷ USD (tính đến cuối tháng 3/2023). MUFG là tổ chức tài chính lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ 7 trên thế giới xét về quy mô tài sản.

Hiện tại, MUFG đang nắm giữ 22,5% cổ phần của Morgan Stanley và có nhiều công ty con đang hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp như điện và tiện ích, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải, y tế, dầu khí, viễn thông, truyền thông và công nghệ.

Ngân hàng MUFG là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn MUFG. MUFG Bank lần lượt sở hữu 72% cổ phần tại Bank of Ayudhya (ngân hàng lớn thứ 5 Thái Lan về quy mô tài sản), 20% vốn tại Security Bank và 92% cổ phần tại Bank Danamon (ngân hàng lớn thứ 6 Indonesia về quy mô tài sản).

502d607a-1b09-47c0-9a04-cecd5a8867bb.jpeg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Tại Việt Nam, MUFG Bank có mặt từ năm 1996. MUFG Bank là đối tác chiến lược của VietinBank từ năm 2012 và nắm giữ 20% cổ phần của VietinBank.

MUFG đã đầu tư hơn 14 tỷ USD vào bốn ngân hàng ở châu Á kể từ năm 2012.

MUFG Việt Nam là một trong những chi nhánh ngân hàng nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam xét về quy mô tài sản. MUFG Việt Nam cũng nhận được nhiều giải thưởng từ Chính phủ Việt Nam trong những năm qua.

Với mục tiêu giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển, ông Masao Kojima bày tỏ, MUFG mong muốn được kết nối mạnh mẽ hơn với hệ thống ngân hàng Việt Nam thông qua làm việc với VNBA.

Sau khi nghe những chia sẻ từ phía Ngân hàng MUFG, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đã giới thiệu về quá trình thành lập VNBA, đồng thời giới thiệu tổng quan về các ban, đơn vị chức năng của Cơ quan Thường trực.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký cho biết, trải qua 29 năm thành lập và phát triển, VNBA luôn giữ vững tôn chỉ mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan Nhà nước nhằm ổn định và phát triển an toàn, hiệu quả hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng hết sức chú trọng đến công tác đào tạo, thường xuyên triển khai các khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức chuyên ngành; phổ biến các chính sách mới, đặc biệt là các thông tư, nghị định, các tình huống thực tiễn trong hoạt động.

Ngoài ra, công tác truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các hoạt động của VNBA và tổ chức hội viên. Với thế mạnh sở hữu hai kênh truyền thông là Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ và Trang tin Điện tử VNBA, Hiệp hội Ngân hàng đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong việc tham gia góp ý vào cơ chế chính sách, nói lên tiếng nói của các tổ chức hội viên. Thông qua truyền thông, hoạt động của các hội viên và ngành Ngân hàng được biết đến rộng rãi hơn.

22868b7c-d2f2-4a8a-afe6-50987e4bfcaa.jpeg
Ông Masao Kojima, Tổng Phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội tại buổi làm việc

Về ngân hàng MUFG, dù chưa phải là hội viên chính thức, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đánh giá cao sự tham gia tích cực của ngân hàng trong quá trình phản biện chính sách, góp ý cho hành lang pháp lý, giúp cho các cơ quan quản lý Việt Nam hiểu rõ hơn hoạt động của các ngân hàng nước ngoài cũng như hiểu biết hơn về thông lệ quốc tế, từ đó ban hành các quy định phù hợp đối với khối ngân hàng nước ngoài.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, VNBA sẽ hết sức tạo điều kiện để MUFG tham gia góp ý vào các cơ chế chính sách, hỗ trợ hoạt động của ngân hàng một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng hoan nghênh ngân hàng MUFG tham gia các hoạt động của VNBA, đặc biệt là về các vấn đề đang được toàn cầu quan tâm như: phát thải ròng bằng 0, phát triển bền vững, tín dụng xanh...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký cảm ơn và ghi nhận mong muốn trở thành hội viên VNBA của Ngân hàng MUFG, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ các thủ tục gia nhập và đưa lên Hội đồng xem xét.

Sau khi nghe những chia sẻ của đại diện VNBA, ông Masao Kojima ghi nhận những thông tin thiết thực về hoạt động của VNBA và các lợi ích khi tham gia vào VNBA.

"Có thể thấy VNBA đã đồng hành thời gian dài cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Chúng tôi rất mong chờ được trở thành thành viên của VNBA, từ đó có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để cùng chung tay giúp Việt Nam phát triển", ông Masao Kojima nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Ngân hàng MUFG chi nhánh Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO