Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Temenos

Q.L 22/02/2024 11:05

Ngày 21/2, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Temenos, công ty phần mềm về giải pháp ngân hàng hàng đầu Thụy Sỹ. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng, cùng đại diện một số ban, đơn vị của VNBA.

ae9i2118.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã giới thiệu với đại diện Temenos những thông tin chính về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Theo đó, "Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã trải qua 30 năm thành lập và phát triển. Hiệp hội luôn giữ vững tôn chỉ mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan Nhà nước nhằm ổn định và phát triển an toàn, hiệu quả hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết.

Hiệp hội Ngân hàng đại diện cho các tổ chức hội viên phản ánh những khó khăn, vướng mắc tới cơ quan quản lý nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đồng thời yêu cầu các tổ chức hội viên cần tuân thủ pháp luật trong mọi hoạt động.

Hiện Hiệp hội Ngân hàng có 75 hội viên, chia làm 4 nhóm, gồm: Nhóm ngân hàng; Nhóm công ty tài chính tiêu dùng; Nhóm trung gian thanh toán và Nhóm Đào tạo và Truyền thông.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, thúc đẩy chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024 , đặc biệt trong bối cảnh Luật Giao dịch điện tử và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7 và một số Nghị định liên quan khác. Hiện các ngân hàng Việt Nam đã tập trung nguồn lực rất lớn vào lĩnh vực này và nhiệm vụ của Hiệp hội là hỗ trợ để các tổ chức hội viên có điều kiện thuận lợi triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Hiện các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đang có quá trình chuyển đổi số nhanh, tuy nhiên vẫn rất cần tiếp tục có các giải pháp phù hợp và nền tảng vững chắc để đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển và phù hợp với các quy định mới.

Tại buổi làm việc, ông Daniel Lee, Tổng Phụ trách Việt Nam, Phụ trách Makerting khu vực ASEAN và châu Á - Thái Bình Dương của Temenos đã giới thiệu tổng quan về Temenos - doanh nghiệp có trụ sở chính tại Thụy Sỹ - nhà cung cấp sản phẩm, giải pháp và phần mềm ngân hàng hàng đầu thế giới. Hệ sinh thái của Temenos được phát triển và mở rộng từng ngày, giúp thúc đẩy lợi thế cạnh tranh cho các ngân hàng bằng cách nâng cao hiệu quả thông qua việc giảm chi phí và nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ và sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng

492ffc35-31c0-4e9c-961a-ebdc19bb0343.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc

Với lịch sử 30 năm hình thành và phát triển, hiện các giải pháp công nghệ của Temenos đã phục vụ cho hơn 3.000 ngân hàng, tổ chức tài chính tại 150 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có hơn 40 ngân hàng nằm trong top 50 ngân hàng lớn nhất toàn cầu. Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Temenos đã có 16 văn phòng với văn phòng chính nằm ở Singapore và có quan hệ đối tác với nhiều ngân hàng trong khu vực Đông Nam Á.

Tại thị trường Việt Nam, công ty đang làm việc cung cấp giải pháp tới nhiều ngân hàng có quy mô hàng đầu như Techcombank, BIDV, MB, Sacombank, MSB…. Trong năm 2023, Temenos đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Năm 2024, Temenos tiếp tục có kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện và hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực ngân hàng số và rất mong muốn được hợp tác cùng Hiệp hội Ngân hàng để cùng thực hiện mục tiêu này.

Sau khi nghe những chia sẻ từ đại diện Temenos, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ “Có thể thấy, Temenos có kinh nghiệm đa dạng tại các nước trong khu vực cũng như trên thế giới cũng như có sự hợp tác tốt với một số ngân hàng lớn của Việt Nam, đây là một tiền đề tốt. Hiệp hội Ngân hàng luôn khuyến khích việc đưa kinh nghiệm, công nghệ quốc tế đến với Việt Nam, cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất cho các ngân hàng từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới với những giải pháp hiệu quả nhất. Điều quan trọng là cần có cách thức triển khai để sao cho các tổ chức tín dụng hiểu và có thể lựa chọn được những giải pháp công nghệ phù hợp”.

Sau cuộc họp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục làm việc cụ thể, tìm ra phương hướng hợp tác phù hợp để thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng làm việc với Temenos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO