Tin Hiệp hội Ngân hàng

MUFG Bank Hanoi trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Q.L 01/02/2024 - 17:33

Chiều ngày 1/2 tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức lễ kết nạp hội viên liên kết đối với Ngân hàng MUFG Bank - Chi nhánh thành phố Hà Nội (MUFG Bank Hanoi).

Tham dự buổi lễ, về phía Hiệp hội Ngân hàng có Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng cùng đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị của VNBA.

Về phía MUFG Bank Hanoi có ông Masao Kojima, Tổng Phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc cùng lãnh đạo một số phòng, ban chủ chốt của ngân hàng.

ae9i2059.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Quốc Hùng phát biểu tại lễ kết nạp hội viên

Tại buổi lễ, bà Bùi Thu Oanh, Phó Trưởng ban phụ trách ban Công tác Hội viên VNBA đã công bố quyết định về việc kết nạp MUFG Bank Hanoi làm hội viên liên kết của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

MUFG có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản. Trải qua hơn 360 năm hình thành phát triển, MUFG hiện đã có 2.100 chi nhánh tại hơn 50 thị trường trên toàn cầu, cung cấp các dịch vụ bao gồm: ngân hàng thương mại, ngân hàng ủy thác, chứng khoán, tín dụng, tài chính tiêu dùng, quản lý và cho thuê tài sản....

Phát biểu tại lễ kết nạp, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã chúc mừng MUFG Bank Hanoi trở thành hội viên liên kết của VNBA. Đây là vinh dự của ngân hàng nhưng cũng là trách nhiệm lớn đối với Hiệp hội trong việc thúc đẩy, phát triển và nâng cao công tác bảo vệ quyền lợi cho hội viên.

Trải qua lịch sử gần 30 năm thành lập và phát triển, Hiệp hội Ngân hàng luôn giữ vững tôn chỉ mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan Nhà nước nhằm ổn định và phát triển an toàn, hiệu quả hệ thống các tổ chức tín dụng hoạt động tại Việt Nam, góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

ae9i1896.jpg
Quang cảnh buổi lễ

Bên cạnh đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng hết sức chú trọng đến công tác đào tạo, thường xuyên triển khai các khóa đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao kiến thức chuyên ngành; phổ biến các chính sách mới, đặc biệt là các thông tư, nghị định, các tình huống thực tiễn trong hoạt động.

Ngoài ra, công tác truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng đối với các hoạt động của Hiệp hội và Tổ chức hội viên. Với thế mạnh sở hữu hai kênh truyền thông là Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (www.thitruongtaichinhtiente.vn) và Trang tin Điện tử VNBA (www.vnba.org.vn), Hiệp hội Ngân hàng đã phát huy hiệu quả vai trò của mình trong việc tham gia góp ý vào cơ chế chính sách, nói lên tiếng nói của các tổ chức hội viên. Thông qua truyền thông, hoạt động của các hội viên và ngành Ngân hàng được biết đến rộng rãi hơn, hiệu quả hơn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, gia nhập ngôi nhà chung VNBA, MUFG Bank Hanoi sẽ được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật và điều lệ của Hiệp hội; được tham gia nhiều hoạt động chung của Hiệp hội tổ chức hoặc liên kết tổ chức như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các chương trình đào tạo…; được đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách gặp phải trong quá trình hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nước, đồng thời cũng sẽ được hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm qua các kênh truyền thông chính thức của Hiệp hội.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh thêm, với đặc thù MUFG Bank Hanoi là chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng sẽ nghiên cứu, tìm hiểu sâu để sát sao với hoạt động của ngân hàng, từ đó nắm rõ các vướng mắc, khó khăn để có những kiến nghị phù hợp lên các cơ quan quản lý, làm tròn trách nhiệm bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên.

ae9i1961(1).jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng trao Quyết định Kết nạp hội viên liên kết cho MUFG Bank Hanoi

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký đồng thời đánh giá cao sự tham gia tích cực của MUFG Bank Hanoi thời gian qua - từ trước khi trở thành hội viên của Hiệp hội - trong quá trình phản biện chính sách, góp ý cho hành lang pháp lý, giúp cho các cơ quan quản lý Việt Nam hiểu rõ hơn hoạt động của các ngân hàng nước ngoài cũng như hiểu biết hơn về thông lệ quốc tế, từ đó ban hành các quy định phù hợp đối với khối ngân hàng nước ngoài.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ mong muốn, MUFG Bank Hanoi tiếp tục đóng góp vào quá trình hoàn thiện hành lang pháp lý, phản biện chính sách, xây dựng các hướng dẫn cho các quy định mới ban hành, gần nhất trong năm nay là Luật Các tổ chức tín dụng và Luật Giao dịch điện tử. Bên cạnh đó, cử các chuyên gia có kinh nghiệm trong nước và quốc tế tham gia các tọa đàm, hội thảo do Hiệp hội tổ chức, đặc biệt là các vấn đề mà Việt Nam còn thiếu kinh nghiệm như tín dụng xanh, phát triển bền vững, chuyển đổi số,...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đặt kỳ vọng MUFG Bank Hanoi sau khi trở thành hội viên liên kết sẽ phát huy kinh nghiệm, tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động chung của Hiệp hội Ngân hàng, đóng góp vào sự phát triển, nâng cao vai trò, vị thế của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam nói chung và MUFG Bank Hanoi nói riêng.

ae9i2077.jpg
Ông Masao Kojima, Tổng Phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc MUFG Bank Hanoi phát biểu tại lễ kết nạp

Vui mừng khi được là một trong số ít ngân hàng nước ngoài trở thành thành viên của VNBA, ông Masao Kojima, Tổng Phụ trách Việt Nam, Tổng Giám đốc MUFG Bank Hanoi, cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến và rất ấn tượng với những nỗ lực không ngừng của VNBA để tăng cường khung pháp lý, nâng cao an toàn hệ thống ngân hàng theo chuẩn quốc tế".

Trong năm tới, MUFG Bank Hanoimong muốn hợp tác với VNBA trong ba vấn đề:

Thứ nhất, cùng VNBA đóng góp cùng Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ban ngành của Chính phủ trong việc hoàn thiện khung pháp lý về hoạt động, dịch vụ và sản phẩm ngân hàng.

"VNBA đã làm rất tốt sứ mệnh của mình trong quá trình đóng góp xây dựng Luật Giao dịch điện tử (mới) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) trong năm qua", ông Masao Kojima nói.

Thứ hai, các hoạt động về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

Thứ ba, thúc đẩy việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

"Chúng tôi cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan để phục vụ lợi ích của ngành tài chính Việt Nam. Với chuyên môn của VNBA kết hợp với năng lực của đông đảo các thành viên, tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2024", ông Masao Kojima bày tỏ tin tưởng.

ae9i2027.jpg
Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng trao quà kỷ niệm của Hiệp hội tặng ông Masao Kojima
ae9i2081.jpg
Đại diện lãnh đạo VNBA và MUFG Bank Hanoi chụp hình lưu niệm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MUFG Bank Hanoi trở thành hội viên liên kết của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO