Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí, nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Minh Ngọc 30/01/2024 17:12

Sáng ngày 31/1, trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón Xuân mới Giáp Thìn 2024, Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí. Đây là nét văn hóa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của con người Việt Nam nói chung và Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng nói riêng.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA; các ông, bà nguyên lãnh đạo Hiệp hội qua các thời kỳ trước, các ông, bà nguyên cán bộ VNBA đã nghỉ hưu cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực (CQTT) VNBA.

hiep-hoi-ngan-hang-viet-nam-gap-mat-cac-the-he-lanh-dao-can-bo-huu-tri-dip-xuan-giap-thin-2024_65b8ab5b60ce0.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng vui mừng chào đón và tri ân các ông, bà nguyên lãnh đạo, cùng các cán bộ hưu trí CQTT qua các thời kỳ về những đóng góp to lớn cho sự phát triển của VNBA trong nhiều năm qua.

hiep-hoi-ngan-hang-viet-nam-gap-mat-cac-the-he-lanh-dao-can-bo-huu-tri-dip-xuan-giap-thin-2024_65b8a89da66b1.jpg
Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA phát biểu tại buổi gặp mặt

Thông tin tóm tắt kết quả nổi bật của VNBA trong năm 2023, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chia sẻ, trong vai trò là cầu nối giữa các tổ chức tín dụng (TCTD) tới các cơ quan quản lý nhà nước, các hoạt động của Hiệp hội đã nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ, Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành, các tổ chức hội viên.

Điển hình, tại Hội nghị tổng kết ngành Ngân hàng năm 2023 và định hướng nhiệm vụ năm 2024, do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 29/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã biểu dương hoạt động của VNBA qua việc kêu gọi và triển khai các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đến các tổ chức hội viên.

VNBA cũng tích cực tham gia góp ý, phản biện các cơ chế chính sách được ban hành, đặc biệt là những nội dung liên quan đến hoạt động ngân hàng, như: Luật Các TCTD (sửa đổi), Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), Luật Đất đai (sửa đổi).... Các ý kiến, quan điểm của VNBA được các bộ, ngành quan tâm và đánh giá rất cao.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký cũng cho biết, VNBA đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm là cầu nối của các tổ chức hội viên. Kịp thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với các tổ chức hội viên; đồng thời yêu cầu các tổ chức hội viên, TCTD chấp hành đúng quy định của pháp luật đối với các cơ chế chính sách, văn bản đã ban hành.

Có thể nói, năm 2023 là một năm thành công đối với hoạt động của Hiệp hội. Đây là nguồn động viên, cổ vũ hết sức quý báu để tập thể cán bộ, nhân viên VNBA không ngừng phấn đấu vươn lên trong năm mới.

“Tôi tin rằng, với sự đoàn kết, thống nhất của tập thể cán bộ và nhân viên, VNBA chắc chắn sẽ hoàn thành nhiệm vụ và lập nhiều thành tích hơn nữa để chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập (1994-2024)”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ và khẳng định: "để có được vị thế, uy tín như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên VNBA, không thể không nhắc đến những đóng góp quý báu và sự ủng hộ của các thế hệ đi trước".

hiep-hoi-ngan-hang-viet-nam-gap-mat-cac-the-he-lanh-dao-can-bo-huu-tri-dip-xuan-giap-thin-2024_65b8ab37697d1.jpg
Ông Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Tổng Thư ký VNBA nhiệm kỳ VI phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt các nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí VNBA, ông Nguyễn Toàn Thắng - nguyên Tổng Thư ký nhiệm kỳ VI - bày tỏ sự phấn khởi khi có mặt tại buổi gặp gỡ cuối năm, đồng thời đánh giá cao việc VNBA đã gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Xuyên suốt 30 năm hoạt động, VNBA đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mới. "Tôi hy vọng, chúng ta sẽ tiếp tục đi lên, thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, phát huy truyền thống của Hiệp hội, thúc đẩy Hiệp hội phát triển toàn diện. Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng thành công, thành tích, thành quả trong năm 2023 của VNBA nói chung và cơ quan thường trực nói riêng", ông Nguyễn Toàn Thắng bày tỏ.

Kết thúc buổi gặp mặt cuối năm, nhân dịp Tết đến, xuân về, Phó Chủ tịch tịch kiêm Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng thay mặt Ban lãnh đạo VNBA gửi tặng quà Tết và gửi lời chúc mừng năm mới đến các nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí tiếp tục tham gia đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển chung của VNBA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo, cán bộ hưu trí, nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO