Sống đẹp

Hiệp hội Ngân hàng tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ

P.V 18/07/2023 13:51

Ngày 18/7, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) do phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội tổ chức, Công đoàn Cơ quan Thường trực (CQTT) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trên địa bàn phường.

1689649284340.jpg
Đại diện Công đoàn Cơ quan Thường trực (CQTT) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trên địa bàn phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Tại Lễ kỷ niệm, UBND phường Lê Đại Hành đã trao tặng 36 sổ tiết kiệm cho các đối tượng người có công với cách mạng, trong đó Công đoàn CQTT Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng 5 sổ tiết kiệm. Đây là số tiền được trích từ khoản đóng góp của các đoàn viên Công đoàn CQTT Hiệp hội Ngân hàng dành cho công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Phường Lê Đại Hành cho biết, để đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong suốt 76 năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về ưu đãi đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với người có công.

Hàng năm, Đảng, Nhà nước đã tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”.

Để tiếp nối truyền thống và hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ năm 2023, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, thực hiện kế hoạch chăm sóc người có công với cách mạng với những nội dung thiết thực, phường Lê Đại Hành đã tiến hành đợt vận động xây dựng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, cuộc vận động này đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ và nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các trường học trên địa bàn phường. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Đảng - Chính quyền quan tâm chăm lo để tổ chức gặp mặt trao quà tới các gia đình thương binh liệt sỹ.

Có thể nói, việc thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trong dịp 27/7 là một trong những hoạt động thiết thực được Hiệp hội Ngân hàng triển khai nhiều năm qua. Việc làm này thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của Hiệp hội Ngân hàng nói chung, cán bộ, nhân viên người lao động CQTT HHNH nói riêng đến gia đình các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc; đồng thời là nguồn động viên các thương bệnh binh và người có công với cách mạng khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO