Tin Hiệp hội Ngân hàng

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công

Ngọc Anh 19/07/2024 20:15

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) do Đảng ủy, UBND, UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Lê Đại Hành tổ chức, ngày 19/7/2024, đại diện Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trên địa bàn phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội.

cong-doan-hiep-hoi-ngan-hang-viet-nam-trao-5-so-tiet-kiem-tri-an-gia-dinh-thuong-binh-liet-sy-nhan-dip-ky-niem-77-nam-ngay-thuong-binh-liet-si_669a2ff3d8ef9.png
Bà Nguyễn Thị Hương - Phó Chánh Văn phòng CQTT Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trên địa bàn phường Lê Đại Hành

Đây là hoạt động ý nghĩa hàng năm của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm thể hiện truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa những thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công.

Tại Lễ kỷ niệm, UBND phường Lê Đại Hành đã trao tặng 36 cuốn sổ tiết kiệm cho các các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công, trong đó, đại diện Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng 5 sổ tiết kiệm. Số tiền này được trích từ khoản đóng góp của các đoàn viên Công đoàn Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam dành cho công tác an sinh xã hội.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành cho biết, nhằm hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), thực hiện đạo lý "uống nước, nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Nhân dân phường thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, thông qua việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch an sinh xã hội, hỗ trợ trực tiếp. Thực hiện các chính sách, chế độ đối với từng cá nhân, gia đình thương, bệnh binh..

Có thể nói, việc thăm hỏi, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công trong dịp 27/7 là một trong những hoạt động thiết thực được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam triển khai nhiều năm qua. Việc làm này thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của cán bộ, nhân viên người lao động Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đến gia đình các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh đã anh dũng chiến đấu và hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc; đồng thời là nguồn động viên các thương bệnh binh và người có công với cách mạng khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình còn là dịp giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhất là với thế hệ trẻ, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác Đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO