Hội viên Hiệp hội Ngân hàng đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

P.V| 06/12/2021 15:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn “Văn hóa với doanh nghiệp“ năm 2021 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chiều ngày 5/12, Ban tổ chức diễn đàn đã vinh danh 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Cụ thể là các doanh nghiệp:  Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); Công ty TNHH Coats Phong Phú; Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (Pepsico); Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty cổ phần Searefico; Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Group); Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT); Công ty TNHH Deloitte Việt Nam.

Cùng với đó, Ban tổ chức cũng tôn vinh 6 doanh nghiệp ở các nhóm tiêu chí như: nhóm tiêu chí Phát triển bền vững là Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX); nhóm tiêu chí Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp là Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).

Ở nhóm tiêu chí đạo đức kinh doanh là Công ty TNHH Minh Long I. Nhóm tiêu chí Trách nhiệm xã hội là các doanh nghiệp: Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC); Tổng Công ty May 10 và TAMDA GROUP a.s.

Theo Ban tổ chức, đây là các doanh nghiệp đạt các tiêu chí theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam. Bộ tiêu chí là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia.

Bộ tiêu chí gồm có 2 phần với 19 tiêu chí cụ thể và 51 chỉ số đánh giá, đo lường. Trong mỗi nhóm tiêu chí có các tiêu chí cụ thể và các chỉ số đánh giá, đo lường kèm theo.

Phần 1 là các điều kiện bắt buộc và doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau, gồm: không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.

Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 5 nhóm tiêu chí: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn Hiệp hội phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành Sơ kết 5 Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" và tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam (theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia) và các doanh nghiệp có hoạt động tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.

Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một Diễn đàn quốc gia về văn hoá doanh nghiệp được tổ chức theo hình thức hỗn hợp (hybrid), kết hợp giữa trực tiếp, trực tuyến và thực tế ảo (Virtual event) để vừa đảm bảo thực hiện tiêu chí 5K trong quy định phòng chống dịch bệnh của cơ quan nhà nước vừa để tiếp cận và lan toả rộng rãi nội dung và thông điệp cuả Diễn đàn tới các đối tượng mục tiêu trong xã hội. Dù ở bất cứ nơi nào khán giả cũng có thể tham dự Diễn đàn một cách thuận tiện và trọn vẹn nhất nhờ công nghệ kết nối hội nghị trực tuyến và nền tảng sự kiện thực tế ảo.

Trong 10 doanh nghiệp được vinh danh đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam có ba doanh nghiệp và hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội viên Hiệp hội Ngân hàng đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO