Góc sinh viên

Hơn 300 cử nhân Học viện Tài chính tốt nghiệp ngành Tài chính, Ngân hàng

Văn Mạnh 08/08/2024 12:08

Mới đây, Học viện Tài chính, Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm đã long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 337 sinh viên hệ Đại học chính quy khóa 58 thuộc ba chuyên ngành: Tài chính Bảo hiểm, Ngân hàng và Đầu tư Tài chính.

1-2-.jpg

Bế giảng hệ Đại học chính quy khóa 58 Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm, PGS.TS. Đoàn Minh Phụng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng và gửi những lời dặn dò của người thầy tới các tân cử nhân đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo tại Học viện Tài chính, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ấn tượng trong học tập, rèn luyện mà sinh viên CQ58 của Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã được trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Đoàn - Hội.

NGƯT.PGS.TS. Đoàn Minh Phụng cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã sát sao trong chỉ đạo cũng như đội ngũ thầy cô các bộ môn tận tình trong giảng dạy đối với sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên CQ58 Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm nói riêng. Đồng thời, ghi nhận công lao của các phụ huynh luôn sát cánh và tiếp sức cho các sinh viên trong 4 năm học qua.

Niên khóa 2020 - 2024, ở cả ba chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư Tài chính của Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm có 337 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp và đăng ký nhận bằng. Trong đó có 1 thủ khoa tốt nghiệp và 3 sinh viên đạt sinh viên đạt danh hiệu xuất sắc toàn khóa, các sinh viên còn lại đều đạt danh hiệu khá, giỏi toàn khóa, 18 sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội, 4 sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học, 9 sinh viên có thành tích xuất sắc viết luận văn tốt nghiệp bằng tiếng Anh đã được trao thưởng tại buổi lễ.

Đặc biệt, có rất nhiều sinh viên trong khoa là Sinh viên 5 Tốt, đạt nhiều giấy khen, bằng khen của Hội Sinh viên - Đoàn Thanh niên TP. Hà Nội và Trung ương; nhiều sinh viên đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi về lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, Kế toán - Kiểm toán, Khởi nghiệp, Kỹ năng mềm,... có quy mô từ cấp trường đến cấp toàn quốc trở thành niềm tự hào của khoa, của Học viện.

Đồng thời, có rất nhiều sinh viên đã được trở thành nhân viên chính thức của nhiều doanh nghiệp, ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, MB, Bảo Việt, VPS,... Trong quá trình chờ bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên có thành tích xuất sắc đã trở thành Thực tập sinh Tiềm năng, Đại sứ Thương hiệu cho các tập đoàn lớn. Những thành tích này đã trở thành niềm tự hào của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm, của Học viện Tài chính.

Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm được tái thành lập năm 2002 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, khoa Ngân hàng bảo hiểm đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý từ Huân chương Lao động hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đến nhiều lần đạt bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Với bề dày truyền thống và những thành tích đáng tự hào, cùng sự tâm huyết, đoàn kết và nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, uy tín chất lượng đào tạo các chuyên ngành ngày càng được khẳng định, biểu hiện qua những thế hệ sinh viên tốt nghiệp: 100% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường 1 năm; 80% sinh viên có cơ hội việc làm đúng theo chuyên ngành; 20% còn lại là số sinh viên đi du học, là CEO hoặc đang lựa chọn công việc phù hợp hơn với bản thân; đặc biệt, nhiều sinh viên còn nắm giữ các vị trí quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, các Ngân hàng, các tập đoàn, công ty bảo hiểm và chứng khoán. Trong đó, ngay từ năm 2 nhiều sinh viên của khoa Ngân hàng & Bảo hiểm đã trở thành thực tập sinh tiềm năng, đại sứ thương hiệu cho các tập đoàn, ngân hàng lớn,…

Bên cạnh học tập, nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Ngân hàng & Bảo hiểm còn có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa, các chương trình, cuộc thi như: Festival Bảo Ngân khám phá, Race Of Finance, Future Banker cuộc thi Bảo Ngân chuyện chưa kể, Hội diễn văn nghệ Lời tri ân, Giải thể thao, Chương trình chào tân sinh viên hay Gala Bảo Ngân,... là những sân chơi vô cùng bổ ích có quy mô từ cấp Học viện đến toàn quốc giúp sinh viên thể hiện tài năng, trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng mềm, là hành trang vững chắc giúp sinh viên khai phóng sự nghiệp, tự tin bước vào thị trường lao động.

Khoa còn thường xuyên hợp tác với nhiều doanh nghiệp, ngân hàng trao học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các workshop nghề nghiệp, chuyến tham quan thực tế - Company Tour, học bổng thực tập quốc tế,... nhằm giúp sinh viên cố gắng hơn nữa, trau dồi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm trước khi bước vào thị trường lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 300 cử nhân Học viện Tài chính tốt nghiệp ngành Tài chính, Ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO