HSBC Việt Nam bổ nhiệm bà Trần Thị Nguyệt Oanh làm Giám đốc Nhân sự

Thanh Hải| 31/08/2020 15:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - HSBC vừa bổ nhiệm bà Trần Thị Nguyệt Oanh, Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp Khu vực miền Nam, Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp, làm Tân Giám đốc Nhân sự tại Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/9/2020.

Bà Trần Thị Nguyệt Oanh

Vượt qua quy trình tuyển dụng khắt khe, bà Trần Thị Nguyệt Oanh, vốn là một lãnh đạo lâu năm tại khối kinh doanh của ngân hàng, đã có bước tiến nổi bật trong sự nghiệp của mình khi được chọn để lãnh đạo Bộ phận Nhân sự của HSBC.

Đây là minh chứng, đồng thời cũng là kết quả của chiến lược phát triển con người dài hạn của HSBC. Chiến lược này nhằm mục đích kiến tạo nên một môi trường “không giới hạn”, tạo điều kiện cho nhân viên của HSBC được phát triển bản thân trong những lĩnh vực mới, thỏa mãn khát vọng của mình trong sự nghiệp.

Việc bổ nhiệm bà Oanh trong vị trí mới cũng gia tăng tỷ lệ nữ lãnh đạo trong bộ máy quản lý cấp cao của HSBC Việt Nam, hỗ trợ chiến lược của ngân hàng trong việc thúc đẩy sự phát triển của những tài năng nữ, cũng như khuyến khích, tạo cơ hội cho nhiều người Việt nắm giữ những vị trí lãnh đạo cấp cao tại một trong những tổ chức tài chính hàng đầu thế giới.

Bà Trần Thị Nguyệt Oanh bắt đầu sự nghiệp tại HSBC từ năm 2004 ở vị trí Giám đốc Dự án thành lập chi nhánh Hà Nội. Vào năm 2009, bà được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Khách hàng Doanh nghiệp Khu vực Miền Bắc, Khối Dịch vụ Ngân hàng Toàn cầu và sau đó được thuyên chuyển qua vị trí Giám đốc Khối Định chế Toàn cầu (FIG) vào tháng 5/2010. Ở vị trí này, bà Oanh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch kinh doanh.

Vào tháng 8/2010, bà được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải, chi nhánh Hà Nội trong khi vẫn giữ vị trí Giám đốc Khối Định chế Toàn cầu bao quát thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia.

Vào tháng 3/2016, bà Oanh giữ vị trí Giám Đốc Khách hàng Doanh nghiệp Khu vực miền Nam của Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp.

Trong suốt hơn 10 năm nắm giữ các vị trí lãnh đạo tại HSBC, với kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, cũng như những kỹ năng lãnh đạo khéo léo, bà Oanh đã góp phần xây dựng những đội ngũ nhân sự vững mạnh, gắn kết và nhiệt huyết cho nhiều bộ phận khác nhau của ngân hàng, nhờ đó giúp tăng trưởng kết quả kinh doanh của HSBC Việt Nam.

Trong vai trò mới, với kinh nghiệm và chuyên môn của mình, bà Oanh được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển chiến lược nhân sự của HSBC Việt Nam, xây dựng một thế hệ nhân sự ngành ngân hàng đạt đẳng cấp thế giới và đóng góp cho sự phát triển của HSBC tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC Việt Nam bổ nhiệm bà Trần Thị Nguyệt Oanh làm Giám đốc Nhân sự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO