HSBC Việt Nam nhận hai giải thưởng quan trọng từ Euromoney

T.H| 07/04/2022 16:58
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) vừa vinh dự được trao tặng danh hiệu Ngân hàng cung cấp Dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam và Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam do Euromoney Trade Finance Survey 2022 bình chọn. Bộ đôi danh hiệu đã giúp HSBC giữ vững vị trí dẫn đầu về tài trợ thương mại dù thế giới phải nếm trải những thách thức về chuỗi cung ứng trong năm vừa qua.

Hình minh họa 

Đây là năm thứ ba liên tiếp HSBC Việt Nam giành danh hiệu Ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam, và cũng là năm thứ hai được công nhận là Ngân hàng cung cấp Dịch vụ tài trợ thương mại tốt nhất nhờ những dịch vụ hàng đầu thị trường hướng đến hỗ trợ số hóa và phát triển bền vững trong thương mại.

Bà Stephanie Betant, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, cho biết: “Hai năm qua là khoảng thời gian thật sự rất khó khăn khi thương mại toàn cầu phải đối mặt với một số thách thức từ sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid gây ra. Để hỗ trợ công việc kinh doanh của khách hàng trong một thế giới nhiều biến động, HSBC tận dụng thế mạnh của chúng tôi về mạng lưới toàn cầu, tiến bộ công nghệ và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng để đảm bảo các hoạt động thương mại diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và an toàn”.

Với nền tảng vững chắc về số hóa, HSBC Việt Nam đã được nhiều tổ chức uy tín như The Asset Triple A Digital Awards 2022 công nhận (với danh hiệu Ngân hàng số của năm và Dự án game hóa tốt nhất tại Việt Nam).

Tận dụng thế mạnh đó, HSBC đã cải thiện trải nghiệm ngân hàng của doanh nghiệp. Sau khi triển khai thí điểm thành công hai giao dịch Tín dụng thư trên nền tảng blockchain đầu tiên tại Việt Nam, HSBC đã thương mại hóa giải pháp này vào tháng 3/2022, giúp giảm đáng kể thời gian xử lý giao dịch Tín dụng thư từ 14 ngày xuống chỉ còn 8 giờ. Bước đi chiến lược này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận một trong những dịch vụ bảo mật, nhanh chóng và minh bạch nhất trong thương mại.

Trong lĩnh vực phát triển bền vững, hưởng ứng chiến lược khí hậu của Tập đoàn HSBC, cũng như cam kết hỗ trợ thu xếp đến 12 tỷ USD cho các dự án xanh trong nước của HSBC Việt Nam, bộ phận thương mại của ngân hàng cũng góp phần vào hành trình ý nghĩa này với các khoản tài trợ thương mại xanh và các sản phẩm vay liên kết bền vững. Danh mục xanh này hứa hẹn sẽ khuyến khích và hỗ trợ các khách hàng của HSBC thực hiện chiến lược Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) của họ, hướng đến nền kinh tế không phát thải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HSBC Việt Nam nhận hai giải thưởng quan trọng từ Euromoney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO