HSBC Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cộng đồng yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Thanh Hải| 08/12/2020 13:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa công bố gói cứu trợ trị giá 7,6 tỷ đồng nhằm hỗ trợ cộng đồng yếu thế tại Việt Nam - những đối tượng bị ảnh hưởng vì đại dịch COVID-19.

Thông qua các tổ chức đối tác của HSBC như: Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Foundation), Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI), Viện Hợp tác và Phát triển châu Âu (IECD), Tổ chức Kidspire và Sáng Hội Cô Nhi Toàn Cầu (WWO), gói cứu trợ này tập trung hỗ trợ cộng đồng yếu thế tại Việt Nam tiến vào “giai đoạn phát triển” sau dịch bệnh.

Cùng với gói cứu trợ giai đoạn một trị giá 3,4 tỷ đồng mà HSBC đã công bố vào tháng 4/2020, số tiền 7,6 tỷ đồng lần này sẽ nâng tổng giá trị chương trình hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng do COVID-19 của HSBC lên 11 tỷ đồng trong năm 2020.

HSBC Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cộng đồng yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Gói cứu trợ giai đoạn hai sẽ hướng đến 2.500 đối tượng thụ hưởng, bao gồm những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người buôn bán nhỏ lẻ, trẻ em khuyết tật và gia đình, trẻ mồ côi, trẻ em vùng sâu vùng xa, và những nạn nhân được cứu thoát của nạn buôn người hiện đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Ngân sách được phân bổ cho năm dự án sẽ hỗ trợ các nạn nhân thầm lặng bằng việc giúp họ chuẩn bị cho cuộc sống hậu COVID, như cơ hội đến trường cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hay giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng duy trì sinh kế, cũng như tăng “sức đề kháng” của họ khi đối mặt với cú sốc kinh tế từ COVID-19.

Các dự án bao gồm:

- Dự án của SCDI cung cấp hỗ trợ khẩn cấp bao gồm thực phẩm, chỗ ở tạm thời, chăm sóc y tế và hỗ trợ sinh kế cho 150 gia đình có con em trong độ tuổi đến trường có nguy cơ mất nhà ở, mất việc làm hoặc không được điều trị y tế. Đổi lại, các gia đình cam kết cho con em mình tiếp tục đi học ít nhất trong hai năm từ 2020-2022.

- Dự án của IECD nhằm hỗ trợ sinh kế cho 460 người buôn bán nhỏ lẻ, giúp họ tồn tại và thích ứng với sự thay đổi kinh tế sau đại dịch một cách hiệu quả.

- Dự án của Kidspire với mục tiêu đảm bảo các hoạt động giáo dục chất lượng cao được duy trì tại tám trại trẻ mồ côi, mở ra nhiều cơ hội học tập cho hơn 400 trẻ tại các tỉnh thuộc vùng sâu và vùng xa của Việt Nam.

- Dự án của WWO Việt Nam sẽ tập trung hỗ trợ chăm sóc y tế cả về thể chất và tâm lý cũng như phát triển giáo dục cho hơn 1.200 trẻ em khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khan, thanh thiếu niên và gia đình đang gặp khó khăn do tác động của đại dịch.

- Dự án của Blue Dragon Foundation sẽ hỗ trợ những nạn nhân được giải cứu từ nạn buôn người. -Dự án cung cấp đồng thời các hoạt động trợ giúp mang tính khẩn cấp và lâu dài, nhằm giảm thiểu nguy cơ bị trở thành nạn nhân của nạn buôn bán người lần nữa của nhóm cộng đồng này, cũng như giúp họ có cơ hội tái hòa nhập xã hội và xây dựng cuộc sống bền vững.

Ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp tục hợp tác với các đối tác phi chính phủ lâu năm và tâm huyết trong những dự án ý nghĩa như vậy. Mặc dù Việt Nam đã kiểm soát đại dịch tốt, nhưng vẫn còn những nhóm cộng đồng yếu thế chịu tác động của COVID-19 và họ vẫn cần sự hỗ trợ của chúng ta. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã mở rộng gói cứu trợ của mình để hỗ trợ các cá nhân và cộng đồng dễ bị tổn thương, giúp họ ra khỏi “trạng thái sinh tồn” để bước vào “trạng thái phát triển”. Khoản đóng góp bổ sung này cũng là một phần trong cam kết lớn của HSBC trong việc đồng hành cùng Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 150 năm có mặt tại Việt Nam”.

Vào tháng 4/2020, HSBC Việt Nam hợp tác với WWO Việt Nam, Quỹ VinaCapital và SCDI trong chương trình cứu trợ “Không để ai bị bỏ lại phía sau” có trị giá 3,4 tỷ đồng, để giúp đỡ những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương tại Việt Nam. Chương trình cũng đã nhận được sự đóng góp từ chính các nhân viên HSBC.

Với gói cứu trợ đó, 270.000 suất ăn, 320 buổi thăm khám y tế, 268 buổi tham vấn trị liệu tâm lý, 679 bộ sách hướng dẫn phục hồi chức năng và 550 gói phục hồi và phát triển đã được chuyển đến cho 11.000 đối tượng thụ hưởng, là những người nhập cư, người vô gia cư, lao động phi chính thức, trẻ em tàn tật có hoàn cảnh khó khăn và người chăm sóc, những người bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi đại dịch COVID-19.

Chương trình tiếp tục hỗ trợ cho khoảng 15.000 người nữa, thông qua việc tiếp cận với ba hệ thống lọc nước sạch tại bệnh viện, 10 hệ thống lọc nước sạch tại các trường học, 200 gói phục hồi và phát triển và 400 mũi tiêm phòng cho trẻ.

Cũng trong nỗ lực cứu trợ cộng đồng tại Việt Nam năm 2020, trong tháng 11/2020, HSBC Việt Nam và nhân viên đã quyên góp 880 triệu đồng cho Quỹ VinaCapital để ứng phó với đợt thiên tai vừa qua ở miền Trung Việt Nam. Khoản tài trợ này sẽ tập trung cung cấp các thiết bị y tế quan trọng cho bệnh viện tuyến huyện và 10 trung tâm y tế xã tại huyện Nam Trà My, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Molave, để đảm bảo tiếp tục việc khám chữa bệnh cho hơn 27.297 người dân địa phương trong thời điểm đầy thách thức này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HSBC Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cộng đồng yếu thế bị ảnh hưởng bởi COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO