Công nghệ

Hướng dẫn thực hiện tra soát trực tuyến trên VCB Digibank

Minh Ngọc 27/04/2024 - 09:29

Tra soát trực tuyến là tính năng hỗ trợ khách hàng tạo các yêu cầu tra soát một cách tiện lợi và nhanh chóng ngay trên VCB Digibank mà không cần phải tới các điểm giao dịch. Có rất nhiều loại giao dịch có thể thực hiện tra soát trực tuyến, hãy cùng Vietcombank tìm hiểu dưới đây.

Những giao dịch nào có thể thực hiện tra soát trực tuyến trên VCB Digibank?

Giao dịch chuyển tiền:

Đối với loại giao dịch chuyển tiền, VCB Digibank hỗ trợ hoàn trả giao dịch chuyển tiền; điều chỉnh thông tin giao dịch chuyển tiền và kiểm tra tình trạng giao dịch trong các trường hợp sau: Khách hàng chuyển nhầm người hưởng, sai thông tin và người nhận chưa nhận được tiền.

Giao dịch từ thẻ ghi nợ & thẻ tín dụng:

VCB Digibank hỗ trợ tra soát giao dịch thẻ trong các trường hợp: (1) Giao dịch không thực hiện hoặc giao dịch thực hiện nhưng không thành công, tài khoản vẫn bị trừ tiền; (2) Thực hiện giao dịch nhưng không nhận được hàng hóa/dịch vụ như yêu cầu; (3) Thực hiện giao dịch 1 lần nhưng bị ghi nợ nhiều lần; (4) Thực hiện giao dịch nhưng chỉ nhận được 1 phần tiền; (5) Đã thanh toán bằng hình thức khác; (6) Đã hủy giao dịch nhưng tài khoản vẫn bị ghi nợ; (7) Số tiền giao dịch không đúng; (8) Tài khoản bị trừ tiền nhưng người nhận không nhận được tiền và lý do khác.

Giao dịch nạp tiền, thanh toán hóa đơn/dịch vụ tài chính và thanh toán QR Code, E-commerce, Auto debit:

Với các loại giao dịch này, nếu chưa được nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ, khách hàng có thể yêu cầu nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ hoặc yêu cầu hoàn trả.

Dịch vụ tài chính:

Trong trường hợp bị sai thông tin, chưa được nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ hoặc sai thông tin nhà cung cấp dịch vụ, khách hàng có thể thực hiện các tra soát khác, yêu cầu nạp tiền/gạch nợ/cung cấp dịch vụ và hoàn trả hoặc hỗ trợ hoàn trả.

Vietcombank lưu ý, lý do tra soát sẽ được tự động hiển thị tùy theo loại giao dịch cần tra soát và loại yêu cầu tra soát.

20240416_mktbl_huongdantrasoattructuyen_02.png

Các bước thực hiện tra soát trực tuyến trên Digibank

Bước 1: Lập yêu cầu tra soát

Truy cập VCB Digibank >> Tại mục Tiện ích, chọn Tra soát trực tuyến >> Chọn Lập yêu cầu tra soát, lựa chọn giao dịch cần tra soát, loại tra soát và lý do tra soát >> Lập lệnh thành công.

Khách hàng có thể lập yêu cầu tra soát đối với một số loại giao dịch từ tài khoản phát sinh trên VCB Digibank/ E-commerce/ Auto debit hoặc giao dịch từ thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng.

Khách hàng có thể lập yêu cầu tra soát trực tuyến trong vòng 60 ngày đối với giao dịch từ tài khoản và 120 ngày đối với giao dịch từ thẻ ghi nợ/ thẻ tín dụng kể từ ngày giao dịch phát sinh.

Bước 2: Kiểm tra yêu cầu tra soát

Truy cập VCB Digibank >> Tại mục Tiện ích, chọn Tra soát trực tuyến >> Chọn Tra cứu yêu cầu tra soát >> Nhập mã tra soát, thời gian >> Tra cứu kết quả thành công.

Thời gian tra cứu các yêu cầu tra soát đã lập là 12 tháng.

Bước 3: Thời gian xử lý yêu cầu tra soát

Sau khi lập yêu cầu tra soát, Vietcombank sẽ xử lý yêu cầu và cập nhật kết quả xử lý tới khách hàng trong thời gian quy định tùy theo từng loại hình giao dịch và lý do tra soát.

Thời gian tra soát tài khoản tại đây

Thời gian tra soát thẻ tại đây.

Tính năng “Tra soát trực tuyến” sẽ giúp khách hàng thực hiện giao dịch tra soát nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chủ động theo dõi được kết quả tra soát ngay trên VCB Digibank.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thực hiện tra soát trực tuyến trên VCB Digibank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO