Công nghệ

Hướng dẫn thanh toán tại Thái Lan bằng mã QR trên ứng dụng ngân hàng Việt Nam

Minh Ngọc 21/04/2024 08:57

Hiện nay, nhiều ngân hàng đã sử dụng các ứng dụng di động của ngân hàng để quét mã QR tại Thái Lan và thanh toán trực tiếp mà không cần thẻ.

Hướng dẫn thanh toán tại Thái Lan bằng cách quét mã QR trên ứng dụng ngân hàng Việt Nam

Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, người dùng đã có thể thực hiện các giao dịch thanh toán xuyên biên giới. Đây là xu hướng đang được các ngân hàng tại Việt Nam đẩy mạnh triển khai trong thời gian gần đây, đồng thời là bước tiến mới trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã liên kết với các ngân hàng mở rộng thanh toán bằng mã QR xuyên biên giới. Theo đó, khách hàng của BVBank, Nam A Bank, Sacombank, VietinBank, Vietcombank, BIDV, TPBank… có thể thanh toán tại Thái Lan bằng mã QR trên ứng dụng ngân hàng tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR thuộc Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX), có biểu tượng Promptpay hoặc logo của ngân hàng tại Thái Lan như Bangkok Bank, SCB Bank, KasikornBank, Krung Thai Bank, BAY. Giá trị giao dịch được quy đổi từ Bath Thái sang tiền đồng Việt Nam theo tỷ giá quy định tại thời điểm thanh toán.

Theo các ngân hàng, lợi ích lớn nhất của kênh thanh toán mới này là tạo thuận lợi cho khách hàng khi đi du lịch và công tác ở Thái Lan. Như vậy, người Việt thanh toán trên điện thoại thông minh ở nước này sẽ tiện lợi hơn so với trả tiền mặt, không lo bị mất thẻ hay giảm thiểu rủi ro gian lận giao dịch khi thực hiện thanh toán.

Các bước thanh toán bằng mã QR code tại Thái Lan bằng ứng dụng Ngân hàng Việt Nam:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng, chọn chức năng "QR Pay".

Bước 2: Quét mã QR.

Bước 3: Nhập/kiểm tra lại số tiền thanh toán bằng đồng Baht.

Bước 4: Xác thực giao dịch

Bước 5: Kết thúc giao dịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng dẫn thanh toán tại Thái Lan bằng mã QR trên ứng dụng ngân hàng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO