IFC ra mắt nền tảng tài trợ để ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu

Thanh Hải| 04/10/2022 13:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Để đối phó với mức độ gia tăng của tình trạng mất an ninh lương thực, ngày 3/10, IFC khởi động khoản tài trợ trị giá 6 tỷ USD để tăng cường khả năng của khu vực tư nhân trong việc ứng phó với khủng hoảng và giúp hỗ trợ sản xuất lương thực.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Theo IFC, xung đột ở Ukraine và sự phục hồi không đồng đều trên toàn cầu từ đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng mức độ đói kém và suy dinh dưỡng, vốn đã trở nên tồi tệ hơn do biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết ngày càng khắc nghiệt đang gây thiệt hại cho mùa màng và giảm sản lượng.

Một phần tài chính cốt lõi, sẽ được cung cấp thông qua Nền tảng an ninh lương thực toàn cầu mới (Nền tảng), sẽ hỗ trợ sản xuất bền vững và cung cấp nguồn dự trữ lương thực cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn về lương thực.

Hỗ trợ sẽ nhằm tạo thuận lợi cho thương mại hàng hóa lương thực, cung cấp đầu vào cho nông dân, hỗ trợ sản xuất hiệu quả ở các nước chính, bao gồm Ukraine và phân phối hiệu quả các sản phẩm lương thực ở các nước đến.

Nguồn tài chính cũng sẽ tập trung vào các hành động dài hạn nhằm cải thiện khả năng phục hồi của hệ thống lương thực toàn cầu và giảm thiểu tác động của khí hậu và sinh thái của hệ thống này. Điều này bao gồm đầu tư vào tăng cường sản xuất cây trồng hiệu quả, cải thiện khả năng tiếp cận phân bón, xanh hóa việc sản xuất và sử dụng phân bón, giảm mất mùa và lãng phí thực phẩm, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng và giảm thiểu tắc nghẽn cơ sở hạ tầng.

6 tỷ USD sẽ được sử dụng để hỗ trợ các công ty khu vực tư nhân dọc theo chuỗi giá trị thực phẩm bằng cách tận dụng chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp, sản xuất, cơ sở hạ tầng và công nghệ của IFC, cũng như lĩnh vực tài chính và tài trợ thương mại.

Giám đốc điều hành IFC Makhtar Diop cho biết, khu vực tư nhân có vai trò thiết yếu trong việc giảm thiểu tình trạng mất an ninh lương thực và tạo ra các giải pháp lâu dài. “Bằng cách tăng cường chuỗi cung ứng và đảm bảo rằng mọi người được tiếp cận và có thể trồng thực phẩm với giá cả phải chăng, sáng kiến ​​này sẽ góp phần xây dựng hệ thống lương thực có khả năng phục hồi ở những người dễ bị tổn thương nhất", giám đốc điều hành IFC chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IFC ra mắt nền tảng tài trợ để ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO