Tin Hiệp hội Ngân hàng

Khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc lựa chọn những bài thi xứng đáng trao giải trong các cuộc thi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng

04/05/2024 14:12

Tại cuộc họp Ban Tổ chức các cuộc thi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cùng các giám khảo vào sáng ngày 3/5/2024, ông Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng Ban Tổ chức đã đánh giá cao sự khẩn trương, trách nhiệm và nghiêm túc của Ban Giám khảo.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức đã nghe báo cáo kết quả sơ bộ số liệu của các cuộc thi, báo cáo về cách thức kiểm toán các kết quả và việc tổ chức chấm giải.

Theo đó, việc chấm giải được các giám khảo thực hiện độc lập để đảm bảo sự khách quan, minh bạch cũng như đáp ứng yêu cầu về tiến độ cuộc thi.

Các kết quả bầu chọn, lượt xem, lượt thả tim được hệ thống kiểm đếm và kiểm tra tính xác thực.

Các kết quả chấm điểm của giám khảo và kết quả hệ thống ghi nhận sau khi thực hiện kiểm toán đã được tổng hợp, sắp xếp theo danh sách bài thi có số điểm từ cao xuống thấp để phục vụ cho công tác xét chọn giải.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức và các giám khảo đã thảo luận sôi nổi, cho ý kiến phân tích chuyên sâu về một số bài thi tiêu biểu, các tiêu chí đánh giá cũng như thảo luận về các bài thi còn cần trao đổi thêm và thống nhất chung.

Bà Phạm Thanh Thủy - thành viên Ban Giám khảo cho biết khá bất ngờ về quy mô của cuộc thi, sự tài năng của các cán bộ trong ngành Ngân hàng cũng như tính đa dạng, sáng tạo, sự công phu, chỉn chu trong các tiết mục tham gia dự thi.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức các cuộc thi đã đánh giá cao sự vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm của các thành viên Ban Giám khảo. Dù cuộc thi diễn ra trong thời gian ngắn, số lượng bài gửi về đồng thời khá lớn, nhưng các giám khảo bằng kinh nghiệm chuyên môn đã dành thời gian nghiên cứu, chấm điểm các bài thi một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng.

“Các bài thi được lựa chọn qua sự đánh giá của Ban Giám khảo đều cho thấy chất lượng cao và thật sự những bài thi thể hiện được sự đầu tư nghiêm túc của các đơn vị dự thi”, ông Hùng nói.

Trên cơ sở kết quả trao đổi tại buổi họp, Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Quốc Hùng đề nghị khẩn trương rà soát lại các bài thi tiêu biểu để lựa chọn những bài thi xuất sắc nhất xét trao giải.

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập (14/5/1994 14/5/2024) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tổ chức chuỗi 4 cuộc thi: Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp; Sáng tạo TikTok - Tự hào Banker; Cuộc thi Video - Tài năng Banker; Cuộc thi ảnh - Nét đẹp Banker.

Trong đó, Cuộc thi trực tuyến Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được tổ chức với 3 tuần thi đã tiến hành tổng kết, trao thưởng tuần và giải thưởng chung cuộc vào các ngày 24,25/5/2024.

3 cuộc thi Sáng tạo TikTok - Tự hào Banker; Cuộc thi Video - Tài năng Banker; Cuộc thi ảnh - Nét đẹp Banker đã tiến hành xong phần kiểm toán, thống kê và chờ các kết quả tổng hợp từ Ban Tổ chức.

Số liệu thống kê sơ bộ cho thấy cuộc thi Sáng tạo TikTok - Tự hào Banker đã nhận được 1.073 bài thi từ 45 đơn vị, tổ chức hội viên. Trong đó, Vietcombank, BIDV, Sacombank là những đơn vị có nhiều bài dự thi nhất. Vietcombank có hơn 252 bài thi, BIDV 130 bài và Sacombank 125 bài.

Cuộc thi Video - Tài năng Banker nhận được 524 bài dự thi ở đa dạng các thể loại đơn ca, tốp ca, biểu diễn nhạc cụ, kịch, múa hoặc nhảy. Ở cuộc thi này đã có 40 đơn vị, tổ chức hội viên gửi bài dự thi. Vietcombank có hơn 137 bài dự thi. BIDV có 68 bài thi và Sacombank có 50 bài thi.

Cuộc thi ảnh – Nét đẹp Banker nhận được 3.628 bài dự thi với tổng số 3.880 ảnh dự thi. Vietcombank tiếp tục thể hiện sự vượt trội với 672 bài thi. 3 ngân hàng có hơn 400 bài thi theo tự là MB, BIDV và Sacombank.

Các giải thưởng chính thức của 3 cuộc thi sẽ được công bố và trao thưởng trong đêm Gala đặc biệt kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, tổ chức ngày 10/5/2024.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương, trách nhiệm, nghiêm túc lựa chọn những bài thi xứng đáng trao giải trong các cuộc thi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO