Tin tức

Không để vàng miếng "làm mưa làm gió”

30/05/2024 - 15:09

Vấn đề quản lý giá vàng trong bối cảnh thị trường vàng “nhảy múa” như thời gian gần đây đã làm nóng nghị trường Quốc hội. Không để vàng miếng “làm mưa làm gió” trong nền kinh tế, không để giá vàng lên xuống bất thường như hiện nay là những quan điểm được nhiều Đại biểu nêu ra.

Quan tâm đến những biến động của thị trường vàng trong thời gian vừa qua, các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập.

Phát biểu giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và Thống đốc NHNN đều nhấn mạnh, trong điều kiện giá vàng quốc tế vẫn liên tục biến động, việc thu hẹp chênh lệch giá vàng thực sự là một thách thức.

Theo Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Ngân hàng Nhà nước sẽ có những phương án mới để bình ổn thị trường vàng về mặt ngắn hạn, còn về mặt lâu dài sẽ nghiên cứu sửa đổi Nghị định 24.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng cho biết, trước mắt sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra để đánh giá “thực chất” hoạt động của thị trường vàng, qua đó có những giải pháp xử lý theo quy định pháp luật, đưa thị trường vàng bình ổn theo tinh thần “giá vàng trong nước tiến sát với thị trường thế giới”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để vàng miếng "làm mưa làm gió”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO