Kiện toàn bộ máy nhân sự Ủy ban Công nghệ Hiệp hội Ngân hàng và ra mắt tân chủ nhiệm

Minh Hoàng| 27/10/2020 07:09
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc VietinBank, vừa chính thức được phân công làm Chủ nhiệm Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Chiều 26/10, Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chính thức họp phiên thứ nhất, kiện toàn bộ máy nhân sự và ra mắt tân Chủ nhiệm.

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được phân công làm Chủ nhiệm Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Các ủy viên là đại diện lãnh đạo các ngân hàng Techcombank, TPBank, ACB, LienVietPostBank, MB. Ngoài ra, Ủy ban Công nghệ còn có tổ giúp việc là những cán bộ giàu kinh nghiệm chuyên trách về công nghệ thông tin của một số ngân hàng.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao Quyết định và hoa chúc mừng ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc VietinBank, Chủ nhiệm Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ VI, Hội đồng Hiệp hội đã kiến nghị thành lập Ủy ban Chính sách và Ủy ban Công nghệ trực thuộc Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Đây cũng là xu thế chung của một số mô hình Hiệp hội trên thế giới. Ủy ban là nơi tập hợp những chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực, sẽ giải quyết hàng ngày các công việc của Hiệp hội; kiến nghị xây dựng các chính sách của ngành Ngân hàng và giải quyết những vấn đề liên quan tới công nghệ ngân hàng.Trước đó, Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã ký quyết định số 09/QĐ-HHNN ngày 12/2/2020 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ủy ban Công nghệ thuộc Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Quyết định số 28/QĐ-HHNH ngày 24/9/2020 về việc kiện toàn bộ máy nhân sự.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, trong bối cảnh thúc đẩy chuyển đổi số, mỗi ngân hàng sẽ có chiến lược riêng, nhưng cũng sẽ có những vấn đề chung của toàn ngành và cần có tiếng nói chung. Ủy ban sẽ hoạt động theo quy chế đã ban hành, chủ động xây dựng kế hoạch năm, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cơ quan thường trực Hiệp hội. Ngoài ra, Hiệp hội còn có Câu lạc bộ Fintech, với các chuyên gia công nghệ, có thể phối hợp trong công việc, tăng thêm nguồn lực cho Ủy ban Công nghệ.

Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc VietinBank, tân Chủ nhiệm Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết, rất vinh dự nhưng cũng cảm thấy trách nhiệm nặng nề khi được giao nhiệm vụ mới, trên cương vị Chủ nhiệm Ủy ban. Ông Lân cho biết, hiện nay, các ngân hàng đang đẩy mạnh chuyển đối số để đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh. Vai trò của công nghệ trong hoạt động ngân hàng ngày càng quan trọng đòi hỏi cần có Ủy ban để nghiên cứu cũng như tham vấn chuyên sâu những ứng dụng công nghệ trong ngân hàng.

Để Ủy ban Công nghệ đi vào hoạt động có hiệu quả, ông Lân cho biết sẽ thiết lập nhóm trao đổi, tương tác công việc hàng ngày, đồng thời các thành viên Ủy ban sẽ họp mỗi quý 1 lần để tổng kết, trao đổi tìm ra nhiều ý tưởng và biến ý tưởng thành hiện thực.

Tại phiên họp, các thành viên ủy ban đã có nhiều ý kiến góp ý thẳng thắn, đóng góp cho hoạt động của Ủy ban Công nghệ trong thời gian tới, trong đó có việc phát triển đối tác nhằm tăng vị thế, uy tín của Ủy ban.Ngoài ra, trong thời gian tới, Ủy ban Công nghệ sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như công tác đào tạo chuyên sâu cho hệ thống nhân sự của các ngân hàng; sẽ có các buổi tọa đàm, nói chuyện của các chuyên gia công nghệ để chia sẻ thông tin, nắm bắt, ứng dụng công nghệ mới trên thế giới; tăng cường trao đổi, truyền thông về việc ứng dụng những công nghệ mới cũng như góp ý, phản biện chính sách với cơ quan quản lý nhà nước.

Bộ máy nhân sự Ủy ban Công nghệ Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã được kiện toàn, đi vào hoạt động hiệu quả trong thời gian tới

Được biết, Ủy ban Công nghệ được thành lập theo Quyết định số 24/QĐ-HHNH ngày 20/10/2016 của Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Hoạt động theo Quy chế hoạt động do Chủ tịch Hội đồng Hiệp hội ban hành. Ủy ban Công nghệ có chức năng tư vấn cho Hội đồng và hỗ trợ Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong việc giải quyết những vấn đề có tính chất chuyên sâu về công nghệ ngân hàng nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiện toàn bộ máy nhân sự Ủy ban Công nghệ Hiệp hội Ngân hàng và ra mắt tân chủ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO