Kỷ niệm ở “gia đình nhỏ" BOC

Hồ Lỷ Phúc| 03/04/2021 16:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với tôi, mỗi ngày đi làm là một niềm vui, có việc làm, là có một nhiệm vụ mới. Tôi rất vinh dự và vui sướng khi được đảm nhận và hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Hồ Lỷ Phúc_Ngân hàng Bank Of China Limited (BOC),  chi nhánh TP.HCM

 

Thời gian thấm thoát thoi đưa, nếu nói dài không dài nhưng ngắn cũng chẳng ngắn chút nào cả. Đến nay cũng đã là ngày thứ hai trăm chín mươi sáu của tôi, kể từ khi tôi bắt đầu làm việc tại BOC.

Còn nhớ ngày nào bỡ ngỡ về mọi thứ xung quanh, môi trường, đồng nghiệp, các sếp, mà giờ đây, mọi thứ đối với tôi như là một gia đình, một nơi gắn kết mà tôi không thể thiếu, không muốn xa rời.
Khi tôi đang viết những dòng này, đã là trời khuya tĩnh mịch….

Nhớ ngày đó, tôi rất vui mừng và vinh dự khi nhận được tin từ Giám đốc Nhân sự về thông tin ngân hàng đã tuyển dụng, cứ ngỡ rằng bài thi phỏng vấn của mình đã…“tạch”. Ừ thì! Tạch thật. Và tôi chắc rằng, chưa từng có ai trả lời đáp án “láu cá” như tôi cả. Nhưng may mắn thay vẫn được các sếp cho một cơ hội để vào ngân hàng thử việc.

Khoảng thời gian đầu đối với tôi, mọi thứ đều là mới: Đồng nghiệp, bàn làm việc mới, hoàn cảnh mới, nhiệm vụ mới… Tôi đảm nhận chức vụ là nhân viên phòng Quản lý Tổng hợp, chuyên phụ trách là trợ lý Giám đốc Hành chính-Nhân sự.

Bạn nghe cái tên là hiểu rồi đấy, phòng Quản lý Tổng hợp tuy không phải là phòng nghiệp vụ của ngân hàng nhưng lại là một bộ phận không thể nào thiếu của ngân hàng. Tất cả mọi thứ, quy định, quy trình, cơ sở vật chất, văn hóa doanh nghiệp, công nghệ thông tin, lương bổng… tất cả đều thuộc phạm quyền của phòng. Tôi là một mắt xích nhỏ, một bánh răng nhỏ trong một cơ cấu, tổ chức lớn ngân hàng.

Nhớ ngày mới vào làm việc, công việc tôi cần xử lý đó là giải quyết vấn đề nhập cảnh cho 13 nhân viên nước ngoài về ngân hàng. Do ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh COVID-19 bắt đầu từ cuối năm 2019, đầu năm 2020, hầu như việc giao thương và di chuyển giữa các nước hầu như đều tê liệt. Việt Nam-Trung Quốc cũng không ngoại lệ. 13 người nhân viên nước ngoài đó là: Tổng Giám đốc, phó Tổng Giám đốc, và các Trưởng phòng, Trưởng nhóm của các phòng ban, họ đều đang mắc kẹt và vẫn chưa được nhập cảnh trở lại Việt Nam.

Dưới sự chỉ đạo tài tình của chị sếp đáng yêu và phía hỗ trợ của các bạn đồng nghiệp, việc nhập cảnh của 13 người tuy gian nan vất vả nhưng cũng đã tiến triển và đạt kết quả tốt đẹp. Đó là chuỗi ngày viết công văn và chạy khắp các cơ quan chính quyền từ Sở Lao động, UBND thành phố, Sở Y tế và cơ quan Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh, rồi đến những bưu phẩm giấy tờ từ văn phòng miền Bắc hỗ trợ. Chính thức ngày 23 tháng 8, tất cả 13 vị đều nhập cảnh thành công tốt đẹp.

Tất cả đều là một trải nghiệm mà tôi không thể nào quên, tôi đã học thêm được rất nhiều điều mới. Để cho đến bây giờ tôi vẫn luôn sẵn tư thế cho những lần xin nhập cảnh tiếp theo khi ngân hàng có yêu cầu.

Có ai ở đây cảm thấy công việc hiện tại có đang nhàm chán với những guồng quay cứ lặp đi lặp lại hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hay không? Đối với tôi câu trả lời là: KHÔNG! Với tôi, mỗi ngày đi làm là một niềm vui, có việc làm, là có một nhiệm vụ mới. Tôi rất vinh dự và vui sướng khi được đảm nhận và hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Công việc chính của tôi vào giữa tháng sẽ bắt đầu tính chấm công cho nhân viên, mới ngày đầu nhận công việc tôi khá là hoang mang nhưng dần dần tôi đã thích nghi và cải tiến quy trình cũng như bảng biểu dựa trên cơ sở nền tảng cũ nhưng vẫn đảm bảo hợp quy. Theo như người tiền nhiệm cũ bảo rằng, thông thường sẽ tốn hơn bốn, năm ngày mới xử lý xong số liệu nhưng hiện tại tôi đã rút ngắn trong hai ngày đã hoàn thành số liệu cuối chính xác.

Ảnh tác giả cung cấp

Sau khi nắm rõ cách đặt cơm, tôi cũng đã tiến hành nhanh chóng và vô cùng thuận lợi để hoàn thành công việc này, tôi cũng đã phát hiện một số lỗ hổng và tiến hành sửa đổi để kết quả tôi đã có một bảng biểu cụ thể và chi tiết, cũng như cách thức liên hệ nhanh chóng đến nhà cung ứng cơm trưa và nếu họ có sai sót, tôi đã có thể liên hệ họ một cách nhanh chóng nhằm đảm bảo toàn bộ nhân viên đều có bữa cơm trưa đầy đủ, vệ sinh, chất lượng.Cũng tương tự lần tôi đã hỗ trợ đặt cơm trưa cho nhân viên ngân hàng. Ngày đó là một bạn trong phòng ban phải nghỉ bệnh tầm một tuần hơn, thế là tôi đảm nhận thay bạn ấy và bắt đầu tiến hành đặt cơm.

Sau đó, tôi cũng đã chia sẻ cách làm của tôi để bạn đồng nghiệp ấy của tôi sau khi quay lại làm việc có thể bắt nhịp một cách dễ dàng.

Thời gian làm việc của các bạn thường là bao lâu? Tám tiếng? Là giờ hành chánh? Với tôi đó là hoàn thành công việc của mình và hỗ trợ mọi người xung quanh.

Nhớ có lần tôi nhận được cuộc gọi từ chị nhân viên của văn phòng miền Bắc đã gọi điện nhờ tôi gửi hộ chiếu lên cho chị vì tối ngày tiếp theo chị phải gấp rút lên máy bay.

Lúc đấy đã là giờ sáu giờ chiều, giờ tan tầm và nhân viên lấy thư cũng đã đi khỏi ngân hàng từ lúc năm giờ chiều. Cúp máy, tôi tức tốc liên hệ bên lấy thư Viettel và nhờ họ giúp tôi để còn chuyển thư hỏa tốc. Sau cuộc điện thoại đến quản lý Viettel, anh ấy đã đồng ý hỗ trợ nhưng yêu cầu tôi phải chạy xe đến văn phòng kho thư của họ trước sáu giờ rưỡi. Lập tức tôi đã chạy xuống bãi xe, gấp rút chạy về nơi tập kết thư của họ.  Tuy là giờ cao điểm, xe cộ chật ních nhưng cuối cùng thư cũng được tôi chuyển đến kịp thời. Tôi cũng thở phào nhẹ nhõm và báo cho chị ấy biết, lòng tôi vui mừng vô cùng.

Có một kỷ niệm mà tôi xúc động nhất, nhớ mãi… đó là lần đại diện cho BOC chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tham gia “Cuộc thi hát cổ vũ chống dịch” của BOC ngân hàng mẹ tổ chức, tôi đã cùng bạn đồng nghiệp của phòng Ngân hàng Giao dịch cùng sáng tác và song ca một ca khúc tạm đặt là “Ngân hàng BOC cùng chung tay chống dịch” và may mắn đạt giải nhì toàn chi nhánh.

Chuỗi những ngày đó tôi được các vị lãnh đạo: Sếp Tổng, phó Tổng cũng như các anh chị trưởng phòng và đồng nghiệp, IT hỗ trợ tư vấn về trang phục, dụng cụ, lời thoại, bài ca, phong cách biểu diễn… mọi thứ và kết quả đã gặt quả ngọt về, đó là nhờ sự cổ vũ, sẻ chia, bình chọn, hỗ trợ rất nhiều từ mọi người…. tôi rất trân quý nhớ mãi những giây phút đấy.

Phải nói rằng, được nhận vào ngân hàng làm việc đó là niềm vinh hạnh và may mắn của tôi, tôi vô cùng cảm ơn chị sếp, cũng như ban lãnh đạo của BOC đã trao cho tôi cơ hội đó, để tôi có thể thỏa sức làm việc và công hiến cho ngân hàng.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, tôi hy vọng tương lai sẽ tiếp tục cùng mọi người hợp tác và sẽ làm được nhiều việc hơn, hỗ trợ và giúp ích cho ngân hàng nhiều hơn nữa.

Ảnh tác giả cung cấp

 

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm ở “gia đình nhỏ" BOC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO