MAS nỗ lực hợp tác với cảnh sát để phòng chống gian lận tiền mã hóa

Minh Ngọc| 11/10/2022 12:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, ông Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) cho biết, MAS sẽ tiếp tục nâng cao cảnh giác để phòng chống các vụ lừa đảo tiền mã hóa đang gia tăng ở nước này.

Cụ thể, MAS sẽ thường xuyên tiến hành giám sát để xác định các công ty không có giấy phép cung cấp bất hợp pháp dịch vụ mã thông báo thanh toán kỹ thuật số (DPT) hoặc gạ gẫm khách hàng ở Singapore.

Sau khi được xác định, MAS sẽ yêu cầu cho các đơn vị này ngừng cung cấp dịch vụ cho người dân Singapore, sau đó chuyển đến Sở Cảnh sát để điều tra. Cơ quan quản lý cũng có thể đưa các đơn vị này vào Danh sách Cảnh báo Nhà đầu tư để cảnh báo với công chúng rằng những đơn vị này nằm ngoài sự quản lý và giám sát của MAS. 

Quy định của MAS theo Dự luật PS (Payment Services Act - dự luật thanh toán) tập trung vào lĩnh vực rửa tiền cũng như rủi ro tài trợ khủng bố và rủi ro công nghệ. Dự luật này quản lý một quy trình cấp phép nghiêm ngặt để đảm bảo rằng các nhà cung cấp dịch vụ DPT có nền tảng quản trị mạnh mẽ, cùng với các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nhằm giải quyết những rủi ro này.

Theo ông Tharman, nhiều công ty đã bị từ chối đăng ký cấp phép, đặc biệt nếu bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp. Bên cạnh việc từ chối đơn đăng ký, MAS cũng sẽ chuyển vấn đề này cho cảnh sát để điều tra. “MAS cũng hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để chống lại các vụ lừa đảo tiền mã hóa. Chúng tôi đã phối hợp với cảnh sát ban hành các khuyến cáo công khai để cảnh báo người tiêu dùng đề phòng các trang web lừa đảo thu hút đầu tư tiền mã hóa. Khi giao dịch với các công ty tiền mã hóa, người tiêu dùng nên kiểm tra xem các tổ chức đó có được cấp phép hoặc đã được miễn trừ để giữ giấy phép hay không bằng cách tham khảo trên các trang web của MAS.”

Theo Theo Fintechnews
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MAS nỗ lực hợp tác với cảnh sát để phòng chống gian lận tiền mã hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO