Nam sinh lớp 12 cầm đầu nhóm lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng

P.V| 03/06/2020 14:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Đang học lớp 12 nhưng đối tượng này đã cầm đầu nhóm tội phạm lừa đảo qua Facebook và chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản của cả trăm người trên cả nước.

Clip: VTV

Công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Phòng Trọng án Cục Cảnh sát hình sự C02 Bộ Công an và công an các tỉnh như Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị triệt phá vụ án lừa đảo, chiếm đoạn tiền qua mạng xã hội và tài khoản ngân hàng với số nạn nhân lên tới hàng trăm người và số tiền hàng chục tỷ đồng. Điều đáng chú ý là "cầm đầu" nhóm tội phạm có thủ đoạn tinh vi này là một học sinh lớp 12. 

Khi lừa đảo trên mạng, chúng thường chọn những người Việt Nam đang lao động, học tập ở nước ngoài rồi chiếm quyền sử dụng Facebook của họ, sau đó nhắn tin cho người nhà đề nghị chuyển tiền vào tài khoản của chúng.

Còn khi chiếm đoạt tài khoản của những người trong nước, thủ đoạn của chúng là gửi các thông báo lệnh chuyển tiền giả, kèm đường link website giả mạo ngân hàng, yêu cầu nạn nhân truy cập, xác minh đã nhận khoản tiền nhỏ chúng gửi để đặt cọc mua hàng hay làm tin, rồi yêu cầu gửi mã OTP của ngân hàng để xác minh, sau đó chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản Internet banking của nạn nhân. Tiếp theo, chúng chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoàn nạn nhân vào tài toản của chúng và và tổ chức cho người đi rút tại ngân hàng cũng như cây ATM.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân trong mọi trường hợp không được cung cấp các thông tin cá nhân liên quan đến tài khoản cũng như mã OTP ngân hàng cho người khác, kể cả nhân viên xưng danh là người của ngân hàng hỗ trợ kỹ thuật khi sử dụng Internet banking hay các giao dịch ngân hàng qua mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lớp 12 cầm đầu nhóm lừa đảo hàng chục tỷ đồng qua tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO