NCB dành hơn 9 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2019

Minh Quang| 05/12/2019 10:55
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngoài chiến lược phát triển bền vững, thương hiệu của NCB ngày càng được khẳng định bởi những hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, sẻ chia với cộng đồng, góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Là một ngân hàng thương mại hoạt động an toàn, hiệu quả, bền vững, bên cạnh việc đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, những năm qua, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) luôn giữ gìn và phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Hàng năm, NCB đều đóng góp một phần ngân sách vào hoạt động từ thiện, an sinh xã hội thông qua Quỹ Xã hội - Từ thiện Hành Trình Xanh (Quỹ HTX). Các chương trình do ngân hàng phát động và tham gia phối hợp tổ chức đều góp phần đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất, tặng các phần quà có giá trị cho các hộ nghèo tại các địa phương, đặc biệt là các vùng nông thôn, miền núi, hải đảo; đồng thời thu hút, cổ vũ những nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp. Các chương trình chính là cầu nối để NCB trao gửi tấm lòng tới đồng bào mọi miền tổ quốc.

Lễ khánh thành điểm Trường Mầm non và Trụ sở thôn Cốc Pại II, Mèo Vạc, Hà Giang

Các chương trình an sinh xã hội được NCB và Quỹ HTX phối hợp thực hiện không những mang ý nghĩa từ thiện, mà còn là đưa tới cộng đồng những hoạt động liên quan đến kinh tế, xã hội, đạo đức, môi trường bền vững…

Năm 2019, NCB và Quỹ HTX dành hơn 9 tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện, an sinh xã hội như: tài trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Bình Dương; tài trợ xây dựng điểm Trường Mầm non và Trụ sở thôn Cốc Pài huyện Mèo Vạc, Hà Giang; ủng hộ 200 căn nhà tri ân cựu chiến binh Vị Xuyên, Hà Giang; Xây dựng cầu dây văng Cô Tô 2; ủng hộ tu sửa điền trường Đồng Hới, Quảng Bình; Tài trợ xây dựng công trình phụ trợ Trường mầm non tại Long Hồ, Vĩnh Long; tài trợ chương trình trồng rừng Việt Nam, tài trợ xây dựng 2 nhà tình thương tại TP. Huế… với số tiền là hơn 9 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều cán bộ nhân viên tại khắp các chi nhánh của NCB trên cả nước cũng sôi nổi tự nguyện đóng góp hoặc vận động đóng góp tiền, quà, sách vở, quần áo ấm… để thực hiện những chiến dịch tình nguyện ở địa phương.

Lễ khởi công Nhà tình thương huyện Nam Đông, TP. Huế

Chia sẻ về định hướng phát triển gắn với trách nhiệm xã hội của ngân hàng, đại diện Lãnh đạo NCB cho biết: “Gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động của NCB. Song song với việc phát triển có hiệu quả các hoạt động kinh doanh, NCB cam kết thực hiện các trách nhiệm xã hội, các chương trình từ thiện thông qua các hoạt động xã hội trực tiếp, các hoạt động tài trợ, các phong trào từ thiện, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của mỗi thành viên NCB”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NCB dành hơn 9 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO