Ngân hàng Shinhan ủng hộ 320.000 khẩu trang y tế cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Kim Đinh| 28/11/2021 15:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/11/2021, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) đã trao tặng 320.000 khẩu trang y tế Air Queen Nano (Hàn Quốc) trị giá 4,5 tỷ đồng cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Lễ tiếp nhận tài trợ có sự tham dự của ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam,  ông Lee Taekyung- Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc NHNN.

Ông Đào Minh Tú- Phó Thống đốc thường trực NHNN  và ông Lee Taekyung- Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam cùng các đại biểu tại lễ tiếp nhận tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú cảm ơn Ngân hàng Shinhan đã trao tặng khẩu trang y tế cho NHNN để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Phó Thống đốc coi đây là sự hỗ trợ công cụ phòng, chống dịch thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến phức tạp; đồng thời thể hiện mối quan hệ hợp tác thân thiện giữa NHNN và Ngân hàng Shinhan nói riêng cũng như hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng đánh giá cao kết quả hoạt động và đóng góp của Ngân hàng Shinhan đối với nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như hoạt động của ngành Ngân hàng nói riêng. Ngân hàng Shinhan là một trong những ngân hàng Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam từ những ngày đầu và là một trong những ngân hàng nước ngoài có quy mô lớn cùng chất lượng hoạt động tốt ở Việt Nam. Phó Thống đốc cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã trải qua những đợt dịch khó khăn, song thông qua những số liệu có thể thấy hoạt động của Ngân hàng Shinhan đã đi đúng theo những chỉ đạo của NHNN như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng…

Làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát từ giữa tháng 4/2021 đã, đang ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của nền kinh tế xã hội tại Việt Nam. Thấu hiểu những khó khăn trong “cuộc chiến chống kẻ thù vô hình – đại dịch COVID -19”, kể từ khi dịch bùng phát từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Shinhan đã tổ chức chuỗi chương trình ý nghĩa với nhiều hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như: ủng hộ 6 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine COVID -19; ủng hộ 500 triệu đồng cho Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng nhu yếu phẩm và vật phẩm y tế cho đội ngũ y bác sỹ, quân nhân tại ba khu vực cách ly ở tỉnh Lạng Sơn, Cần Thơ. Song song đó, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng do tác động của COVID-19 thông qua các gói ưu đãi lãi suất và miễn/giảm chi phí giao dịch cho khách hàng cũng như phát triển các sản phẩm ngân hàng điện tử, dịch vụ thanh toán an toàn cho khách hàng.

Chia sẻ về hoạt động này, đại diện của Ngân hàng Shinan cho biết: “Ngân hàng Shinhan luôn thấu hiểu và đồng hành cùng những khó khăn của Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID -19. Do đó, với hoạt động ý nghĩa lần này, một lần nữa, Ngân hàng Shinhan hy vọng sẽ tiếp tục góp phần san sẻ  trang thiết bị y tế,  tiếp sức cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch, nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, chiến thắng đại dịch, ổn định dân sinh, bước vào phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh bình thường mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Shinhan ủng hộ 320.000 khẩu trang y tế cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO