Ngày thẻ Việt Nam 2020 truyền cảm hứng tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại, tiện ích

L.C| 03/11/2020 09:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” gồm một chuỗi sự kiện, bắt đầu từ ngày 7/11/2020 tại Hà Nội, với chủ đề Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng COVID-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ‘‘Ngày Thẻ Việt Nam 2020’’ được tổ chức bởi Báo Tiền phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas).

Phát biểu tại sự kiện họp báo công bố Ngày thẻ Việt Nam 2020, ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) nhận định: ‘‘Ngày Thẻ Việt Nam 2020 sẽ tạo cơ hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại và tiện ích, hình thành thói quen sử dụng thanh toán thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung”.

Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong - Trưởng BTC Chương trình cho biết, sự kiện “Ngày Thẻ Việt Nam 2020 với chủ đề Khơi dậy nội lực, trước hết đem lại cơ hội trải nghiệm và nguồn cảm hứng về các công nghệ thanh toán dành cho giới trẻ - hạt nhân phát triển của đất nước. Sở hữu tiềm năng vô tận, sức sáng tạo không giới hạn và những hoài bão lớn lao, giới trẻ Việt Nam cần khai phá và phát huy sức mạnh "nội lực" của bản thân góp phần kế thừa, tiếp tục sáng tạo những giá trị mới mẻ và cống hiến cho xã hội. Ngoài ra, Ngày Thẻ Việt Nam vừa là nơi vui chơi - mua sắm đầy những trải nghiệm thú vị, vừa là nơi đối thoại ý nghĩa giữa công chúng, các doanh nghiệp, ngân hàng”.

Ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT Napas - chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ thúc đẩy chuyển đổi thẻ chip nội địa, phát triển các ứng dụng thanh toán mới trên nền tảng công nghệ chip; trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam, Napas cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm tại sự kiện. Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước do các ngân hàng Việt Nam phát hành với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Sản phẩm này cũng được Napas triển khai trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 29/10/2020.”

 

Sáng kiến này của Báo Tiền Phong được khởi đầu bằng sự kiện Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” trong 2 ngày 7-8/11/2020 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9-15/11/2020. Sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam 2020 ” được tổ chức tại Hà Nội - trung tâm kinh tế tài chính của cả nước.  

Tại Lễ hội mua sắm “Sóng Festival”, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip nội địa sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ trả trước không tiếp xúc của Chương trình để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi. Các ngành hàng trong lễ hội mua sắm gồm: ẩm thực, thời trang, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, công nghệ, văn hóa, giải trí, sách… Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng công nghệ thanh toán mới, hiện đại, an toàn, bảo mật bắt kịp xu hướng thanh toán quốc tế.

Sự kiện “Ngày thẻ Việt Nam 2020” kỳ vọng sẽ  là hoạt động truyền thông thường niên, ủng hộ chủ trương thanh toán không sử dụng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, giúp công chúng làm quen, khám phá, trải nghiệm sự khác biệt và thêm yêu mến việc sử dụng thẻ ngân hàng tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt hấp dẫn khách hàng phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày thẻ Việt Nam 2020 truyền cảm hứng tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại, tiện ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO