Sống đẹp

Nghĩa tình đồng bào của người dân Quảng Bình gửi đến bà con chịu ảnh hưởng của bão Yagi

Đinh Loan 15/09/2024 06:04

Những ngày này, người dân khu vực phía Bắc phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt, thiên tai gây vô vàn đau thương, mất mát. Thấu hiểu và chia sẻ những mất mát của đồng bào, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Quảng Bình đã có thư kêu gọi ủng hộ bà con vùng lũ. Bên cạnh đó, nhiều nhóm hội đã trực tiếp lên đường hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ miền Bắc...

Ngày 14/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau 3 ngày có Thư kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra (từ ngày 10/9 đến 17h ngày 12/9), nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đã đăng ký ủng hộ qua Ban Cứu trợ tỉnh số tiền 9,167 tỷ đồng.

f36e0d7bde3978672128.jpg

Toàn bộ số tiền trên, Ban Vận động cứu trợ tỉnh Quảng Bình sẽ nhanh chóng chuyển đến Nhân dân các tỉnh chịu ảnh hưởng của thiên tai theo kế hoạch để khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Với số tiền vừa tiếp nhận, theo đề xuất của Ban Vận động cứu trợ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định chuyển về Ban vận động cứu trợ Trung ương 2,5 tỷ đồng; các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hòa Bình mỗi tỉnh 500 triệu đồng. 5 tỉnh còn lại gồm; Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Cạn, Tuyên Quang mỗi tỉnh 300 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, chia sẻ: Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão lũ; nhiều người chết và mất tích; nhà cửa, tài sản của Nhân dân và của Nhà nước bị thiệt hại nặng nề; cơ sở vật chất hạ tầng bị hư hại nghiêm trọng... Hiện nay, nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần “Tương thân, tương ái” và đạo lý “Thương người như thể thương thân”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra”.

Cùng chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ, nhóm “Anh em du lịch Quảng Bình và những người bạn đã gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban Cứu trợ trung ương số tiền 153.000.0000 đồng. Theo chia sẻ nhóm sẽ tiếp tục đồng hành với bà con miền Bắc trong thời gian tớ, với tinh thần tương thân tương ái.

Trong những năm bão lũ trước ở miền Trung, Quảng Bình luôn nhận được sự ủng hộ, san sẻ của bà con trong cả nước. Hơn bao giờ hết, với tấm lòng và tinh thần tương thân tương ái, người dân Quảng Bình mỗi người góp một chút. Đó là tấm lòng, mong bà con trong vùng thiên vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Không chỉ đóng góp vật chất, nhiều hội nhóm người dân Quảng Bình đã có những hành động hết sức cụ thể và thiết thực. Chiếc Cano cứu sinh từ Đồng Hới (Quảng Bình) của anh Danh Hà đã hạ thủy xuống cánh đồng ngập nước ở thôn Vân Hà (Việt Yên, Bắc Giang). Những ngày qua, chiếc Cano ấy cùng với 20 người anh em từ Quảng Bình đã rong ruổi khắp các vùng lũ ở miền Bắc. Mỗi lần lao mình qua dòng nước cuồn cuộn là mỗi lần họ mang đến sự sống, mang đến hi vọng cho những người dân đang vật lộn với thiên tai khắc nghiệt.

Trong những ngày sắp tới, anh Danh Hà và các đồng đội sẽ tiếp tục hành trình, đưa chiếc Cano khổng lồ và tấm lòng nhân ái của người miền Trung đến từng ngõ ngách của vùng Việt Yên, Bắc Giang, nơi những người dân vẫn đang từng giờ, từng phút chờ đợi sự cứu trợ.

thuyen-danh-ca-cho-ra-mien-bac.jpg
Dân vùng biển xã Ngư Thủy,huyện Lệ Thủy đang dùng tời kéo 4 chiếc thuyền nan đi biển của bà con ngư dân ở đây lên xe tải lớn để khẩn trương ra vùng lũ miền Bắc

Ai từng trải qua những đau thương mất mát ở vùng lũ, càng thấm hơn những nỗi đau mà bà con mình đang gánh chịu. Vùng quê nghèo Quảng Bình, càng hiểu hơn sự ân tình, sự sẻ chia để hôm nay bà con của vùng quê ấy, đưa “cần câu cơm” của mình lên đường đi ứng cứu bà con. Đó là những chiếc thuyền đánh cá của Ngư Thủy.

Dân vùng biển xã Ngư Thủy - huyện Lệ Thủy đang dùng tời kéo 4 chiếc thuyền nan đi biển của bà con ngư dân ở đây.

4 chiếc thuyền nan đi biển của bà con vùng biển xã Ngư Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ đãy được cẩu lên xe tải lớn để khẩn trương ra vùng lũ miền Bắc hỗ trợ bà con ở những khu vực đang bị ngập nặng.

Tham gia chuyến đi còn có 8 ngư dân được tuyển chọn là những người có kinh nghiệm cứu hộ, khỏe mạnh. Anh Ngô Văn Hùng, đoàn trưởng cho hay: “Anh em chúng tôi đã từng tham gia cứu hộ bà con vùng Quảng Ninh, Lệ Thủy trong trận lũ lịch sử cuối năm 2020. Hàng trăm người, tài sản đã được chúng tôi hỗ trợ đến nơi an toàn. Lần này chúng tôi ra miền Bắc thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng hành cùng đồng bào...

thit-ruoc-sa.jpg
Chị em hội phụ nữ, mặt trận và trong các thôn cùng làm 500 hộp thịt ruốc sả gửi đến đồng bào miền Bắc.

Nhóm của chị Phan Thị Hương của phường Phú Hải, TP. Đồng Hới, đã vận động sự chung tay chị em hội phụ nữ, mặt trận và trong các thôn để cùng làm 500 hộp thịt ruốc sả gửi đến đồng bào miền Bắc.

Chị Hương cho biết, mấy ngày qua, đọc tin tức thấy các tỉnh miền Bắc ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ, chị Phan Thị Hương đã vận động sự chung tay của phường Phú Hải (TP. Đồng Hới), chị em hội phụ nữ, mặt trận và trong các thôn để cùng làm 500 hộp thịt ruốc sả gửi đến đồng bào miền Bắc.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Phú Hải cho hay: Quảng Bình mình cũng từng nhận được nhiều sự quan tâm từ nhân dân cả nước, thì nay, mọi người cũng sẵn sàng chia sẻ đến với bà con đang chịu ảnh hưởng từ bão lũ phía Bắc. Miền Bắc đang hứng chịu sự tàn khóc của thiên tai, việc làm của các các mẹ, các chị hôm nay cũng là nghĩa cử đẹp làm ấm thêm tình nghĩa "đồng bào".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình đồng bào của người dân Quảng Bình gửi đến bà con chịu ảnh hưởng của bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO