Tin Hiệp hội Ngân hàng

Những câu chuyện thú vị bên lề các cuộc thi đang "hot" trong hệ thống ngân hàng

22/03/2024 06:30

Sau 4 ngày mở cổng dự thi 2 cuộc thi đầu tiên trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), bên cạnh việc dõi theo sự nhảy múa tăng lên không ngừng của con số các bài dự thi, Ban Tổ chức còn ghi nhận được nhiều câu chuyện thú vị khác.

Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp" một trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) ngay ở tuần thi thứ nhất đã thể hiện sức nóng và sự lan tỏa rộng khắp.

thi-chuan-muc-dao-duc.jpg

Sức “nóng” của cuộc thi đến từ giá trị ý nghĩa mang lại nhằm giúp nâng cao nhận thức, hiểu biết trong cán bộ, công nhân viên chức, lao động ngành Ngân hàng về những phẩm chất đạo đức cần thiết, văn hóa ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, từ đó giảm thiểu tối đa rủi ro đạo đức nghề nghiệp trong khi thi hành công vụ và xây dựng hình ảnh đẹp của ngành Ngân hàng đối với xã hội.

Sức "nóng" của cuộc thi còn đến từ sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các đơn vị, ngân hàng, tổ chức hội viên VNBA và đặc biệt là bản thân các banker, những người thân của họ và cả các bạn sinh viên tại nhiều trường đại học trên cả nước.

"Flex" điểm tuyệt đối, điểm thi và giấy chứng nhận kết quả tham gia cuộc thi trở thành một trào lưu vui và thú vị trong các bạn banker.

Theo một số thông tin nội bộ được "bật mí", để cổ vũ và khích lệ tinh thần tham gia cuộc thi cho các cán bộ nhân viên, Tổng Giám đốc Kienlongbank đã thưởng nóng cho chị Nguyễn Ngọc Mai Khanh, Chuyên viên Khách hàng cá nhân Ưu tiên - Trung tâm KHCL phía Nam là một trong những thí sinh đầu tiên của đơn vị này đạt điểm tuyệt đối 190/190 trong thời gian ấn tượng 8 phút 45 giây (kết quả từng giữ vị trí top 1 toàn hệ thống Ngân hàng tham gia cuộc thi).

Nguồn tin từ BAOVIET Bank cũng cho hay, Giám đốc một chi nhánh của ngân hàng này đã yêu cầu 100% nhân viên chi nhánh tham gia và treo thưởng 1 triệu đồng cho thí sinh của chi nhánh đạt điểm cao nhất tuần.

Shinhan Bank thậm chí có hẳn cơ cấu giải thưởng dành riêng cán bộ nhân viên ngân hàng tham gia cuộc thi. Các top 20 video được lựa chọn tham gia cuộc thi sáng tạo video TikTok “Tự hào Banker” hay top 40 nhân viên có điểm trung bình 3 tuần thi cao nhất đều được nhận phần thưởng khích lệ từ ngân hàng.

0325387e-1090-4cf6-927d-968d81fd292d.jpeg

Nam A Bank cũng treo giải cho các nhân viên tham dự cuộc thi sáng tạo video TikTok có sản phẩm dự thi sớm, đạt yêu cầu chất lượng.

Nhiều ngân hàng khác như Techcombank, PGBank, Sacombank cũng cho biết đang có kế hoạch thiết kế giải thưởng riêng của ngân hàng mình dành cho các cán bộ nhân viên tham gia đạt kết quả tốt.

Sức lan tỏa của cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” không chỉ gói gọn trong ngành Ngân hàng mà còn thu hút được sự tham gia của các thí sinh ngoài ngành, các bạn sinh viên nhiều trường đại học trên cả nước.

Thí sinh ngoài ngành tham gia dự thi có cả người thân của cán bộ nhân viên ngân hàng và điều đó được các thí sinh "vui tính" dự thi thể hiện rõ trong đăng ký của mình.

57aacb2a708ddcd3859c.jpg
Thành viên gia đình một cán bộ Ngân hàng MSB tham gia cuộc thi

Tính đến 20h00 ngày 21/3/2024, sau 4 ngày khởi tranh, cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” đã ghi nhận hơn 43.000 bài dự thi tham gia. Hơn 5.000 thí sinh là sinh viên, người ngoài ngành Ngân hàng.

Với 3 tuần thi có độ khó tăng dần, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sự thú vị và những sự đua tranh đẹp của các banker trong một cuộc thi ý nghĩa.

Theo dõi thông tin cuộc thi tại:

Cổng thông tin nội bộ VNBA 30 năm: https://vnba.com.vn/

Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ: https://thitruongtaichinhtient...

Website Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: https://vnba.org.vn

Kênh Tiktok cuộc thi: https://www.tiktok.com/@vnba30

Các kênh truyền thông của UB Group - Hội viên VNBA đồng thời là đơn vị đồng hành tham gia tổ chức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những câu chuyện thú vị bên lề các cuộc thi đang "hot" trong hệ thống ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO