Các Hiệp hội ngành, nghề

Những đóng góp và hỗ trợ của Công an TP. Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng trên địa bàn thành phố

Nguyễn Đức Lệnh 17/08/2024 - 14:13

Nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 79 năm ngày truyền thống công an nhân dân và 19 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, Công an TP. Hồ Chí Minh được nhận danh hiệu cao quý và đầy tự hào: “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc và đóng góp toàn diện của công an thành phố trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành phố phát triển.

img_20240817_131734.jpg
Công an TP. Hồ Chí Minh nhận danh hiệu cao quý và đầy tự hào: “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”

Trong suốt chặng đường đã qua, ngành Ngân hàng và công an trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh luôn có sự phối hợp chặt chẽ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoạt động của công an thành phố gắn liền với những kết quả quan trọng ngành Ngân hàng thành phố đạt được trong suốt quá trình phát triển và thực hiện nhiệm vụ ngành, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội thành phố trong những năm qua.

Hoạt động của công an thành phố trong công các bảo đảm an ninh trật tự liên quan lĩnh vực hoạt động ngân hàng, đã tạo điều kiện phát huy hiệu quả cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng của ngân hàng trung ương (NHTW) trên địa bàn thành phố, góp phần giữ ổn định thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng trong suốt quá trình phát triển. Đây là kết quả có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giữ ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Ngoài các biện pháp mang tính chủ động và nghiệp vụ trong công tác ngăn ngừa, phòng chống của lực lượng an ninh, thì các biện pháp phát hiện và ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm lĩnh vực tiền tệ, ngoại hối, vàng; phát hiện và xử lý buôn lậu vàng; chuyển tiền qua biên giới; mua bán vàng, ngoại tệ trái phép đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh trật tự; kỷ cương kỷ luật trong thực thi pháp luật, nâng cao hiệu lực hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực này, qua đó tạo điều kiện cho thị trường tiền tệ, ngoại hối trên địa bàn tăng trưởng và phát triển ổn định, bền vững phát huy vai trò thị trường và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhiệm vụ của ngành Ngân hàng trên địa bàn theo định hướng của NHTW.

Hoạt động của công an thành phố cũng góp phần tạo môi trường đầu tư thuận lợi và phát triển hiệu quả hệ thống ngân hàng trên địa bàn. Thông qua thực hiện chức năng nhiệm vụ, công an thành phố đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh an toàn xã hội, tiếp tục củng cố vững chắc niềm tin nhà đầu tư, người dân và doanh nghiệp, góp phần bảo đảm môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế. Quá trình này, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả. Thực hiện tốt vai trò định chế tài chính và nhiệm vụ ngành Ngân hàng về tăng trưởng tín dụng; về sử dụng hiệu quả nguồn vốn huy động và phát triển dịch vụ ngân hàng.

Không chỉ vậy, hoạt động của công an thành phố còn giúp bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh tiền tệ gắn với thực hiện các biện pháp phòng chống tội phạm ngân hàng, tội phạm công nghệ cao, bảo đảm hệ thống thanh toán thông suốt, lưu thông tiền tệ và lưu thông hàng hóa luân chuyển hiệu quả và an toàn; bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy; an ninh trật tự trong kinh doanh của các TCTD trên địa bàn, để ngân hàng, khách hàng và người dân an tâm trong giao dịch với ngân hàng…

Tất cả hoạt động đó của công an thành phố, cùng với việc tích cực tham gia góp ý trong xây dựng chính sách tiền tệ tín dụng và tham gia hỗ trợ xây dựng các phương án phòng chống tội phạm ngân hàng; phương án bảo đảm an ninh an toàn kho quỹ và trụ sở làm việc; phương án phòng cháy chữa cháy và bảo đảm an toàn trong hoạt động kinh doanh; phòng chống rửa tiền và bảo vệ đồng tiền Việt Nam, chống tiền giả và sử dụng tiền giả; công tác bảo vệ chính trị nội bộ…. công an thành phố đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an toàn hoạt động hàng trên địa bàn, bảo đảm an ninh tiền tệ trên địa bàn và trong toàn bộ nền kinh tế.

Đóng góp quan trọng này, để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong suốt quá trình đổi mới và phát triển của hệ thống ngân hàng, nhất là những giai đoạn khó khăn của kinh tế vĩ mô do tác động của khủng hoảng, của đại dịch, tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của các chiến sỹ công an thành phố, đã trở thành niềm tin của ngành Ngân hàng, của mỗi tổ chức tín dụng và cán bộ nhân viên ngân hàng để cùng vượt qua và phát triển.

Trong suốt thời gian qua, công an thành phố luôn phối hợp và hỗ trợ ngành Ngân hàng thành phố trong công tác truyền thông và bảo vệ an ninh tổ quốc. Đặc biệt công an thành phố đã triển khai và hỗ trợ ngành Ngân hàng thành phố làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Một hoạt động rất có ý nghĩa khác cũng được công an thành phối phối hợp với ngành Ngân hàng thành phố, đó là trong công tác giáo dục, thông tin tuyên truyền và phát huy vai trò của mỗi cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng trong việc bảo đảm an ninh an toàn hoạt động ngân hàng cũng như thông tin tư vấn đầy đủ cho khách hàng thực hiện tốt dịch vụ ngân hàng.

Cuộc cách mạng khoa học công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ, trong bối cảnh đó, ngành Ngân hàng đang tiên phong trong đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, phát triển ngân hàng số; thì việc làm tốt công tác thông tin truyền thông và phát động phòng trào, quán triệt tinh thần toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào việc phòng chống; ngăn ngừa và hạn chế tội phạm công nghệ cao, tội phạm ngân hàng và loại tội phạm tín dụng đen… rất thiết thực và hiệu quả.

Những đóng góp và hỗ trợ của Công an TP. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển và đổi mới của ngành Ngân hàng nói chung và trên địa bàn Thành phố nói riêng, tạo điều kiện cho ngành Ngân hàng, các TCTD tăng trưởng và phát triển an toàn, hiệu quả. Với ý nghĩa đó, nhân sự dịp này, ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh xin chúc mừng và cảm ơn Công an TP. Hồ Chí Minh - anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, luôn là niềm tin, niềm tự hào của ngành Ngân hàng nói chung và của mỗi cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đóng góp và hỗ trợ của Công an TP. Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng trên địa bàn thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO