OceanBank Đà Nẵng - hơn cả một gia đình

Lê Ngọc Lâm| 23/04/2021 15:32
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ước mơ trở thành một bác sĩ luôn được tôi ấp ủ trong lòng từ thuở ấu thơ. Nhưng có lẽ đối với tôi thì nghề chọn người chứ không phải người chọn nghề nữa, tôi lại gắn duyên với ngân hàng.

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Lê Ngọc Lâm, công tác tại OceanBank - CN Đà Nẵng.

 

Nghề ngân hàng đến với tôi một cách rất từ từ, chậm rãi nhưng cũng vì thế mà đến thời điểm hiện tại, tôi lại rất yêu công việc này của mình - một chuyên viên khách hàng doanh nghiệp -mang giải pháp tài chính hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Sau hơn hai năm gắn bó tại ngân hàng đầu tiên kể từ khi ra trường, tôi đã có quyết định đột phá của cuộc đời mình, đó là từ bỏ công việc hiện tại để ra ngoài tự kinh doanh.

Tuy nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng như kỳ vọng của mình, công việc kinh doanh của tôi không thuận lợi và đứng bên bờ vực phá sản.

Đứng trước sự lựa chọn phải đi tiếp hay dừng lại, tôi đã quyết định dừng kinh doanh. Ngay tại thời điểm đó, ngân hàng lại một lần nữa dang tay đưa tôi trở về với nghề. Và OceanBank Đà Nẵng là nơi đã rộng mở chào đón tôi - Một chàng trai thanh niên 24 tuổi đầy mộng mơ và hoài bão.

Tôi thực sự bất ngờ khi ngày đầu tiên đi làm, mọi người ai cũng thân thiện và luôn thường trực nụ cười trìu mến với tôi. Và cũng có thể vì tôi là nhân viên nhỏ tuổi nhất chi nhánh nên luôn nhận được sự ưu ái hơn của mọi người, từ bác bảo vệ, các chị giao dịch viện đến các anh chị đồng nghiệp tại các phòng ban và cả ban lãnh đạo chi nhánh.

Hình ảnh do tác giả cung cấp

Ấm tình hơn cả là ngay trong giai đoạn người dân Miền Trung và cụ thể là Quảng Trị - Quê hương tôi đứng trước đợt lũ lịch sử khiến cho kinh tế bị thiệt hại nặng nề, nhiều gia đình làng quê đều chìm trong biển nước, chỉ với một hình ảnh chia sẻ ở quê nhà, OceanBank Đà Nẵng đã phát động ngay chương trình “Chung tay hướng về Miền Trung”. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, không vật chất thì cũng là tinh thần, toàn bộ mọi người trong chi nhánh đều đồng lòng hướng về khúc ruột miền Trung và cụ thể là làng Bích Giang – Quảng Trị quê tôi.

Cũng trong năm 2020 với sự hỗ trợ rất nhiều từ các anh chị em trong phòng cũng như ban lãnh đạo chi nhánh và các phòng ban khác, tôi đã hoàn thành được chỉ tiêu kế hoạch được giao và vinh dự nhận được bằng khen Cán bộ xuất sắc năm 2020.

Người ta vẫn nói, an cư mới lạc nghiệp. Vì vậy, sau khi lập gia đình, tôi muốn tìm một căn nhà nhỏ phù hợp cho 2 vợ chồng trẻ để xây dựng cuộc sống mới. Khi nghe được tâm tư nguyện vọng cũng như mức tài chính của tôi, anh chị em trong chi nhánh ai có thông tin cũng đều giới thiệu cho tôi: “Nào là chị thấy nhà này được nè em; anh thấy đất này mua là quá phù hợp với vợ chồng trẻ; anh đưa số em liên hệ ngay để xem nhà nhé; rồi để chị làm giá cái nhà này cho e nhé,…”.

Và sau gần nửa năm ròng rã tìm nhà, tôi đã tìm được ngôi nhà phù hợp làm tổ ấm an cư cho vợ chồng tôi. Từ khi đặt cọc mua nhà cho đến khi chính thức sở hữu được căn nhà mơ ước của tôi, tôi luôn được mọi người hỗ trợ rất nhiệt tình để tôi có thể vay và hưởng được nhiều ưu đãi nhiều về lãi suất và phí từ ngân hàng. Và cuối cùng tôi chính thức mang “nợ” với OceanBank.

Đến thời điểm hiện tại, tôi cũng đã cũng đã có một mái ấm nhỏ nhỏ và sắp sửa đón thành viên mới trong gia đình. Hơn ai hết tôi hiểu được để đạt có được những điều trên đều là sự hỗ trợ giúp đỡ của toàn bộ anh chị em OceanBank Đà Nẵng.

Cả một bầu trời yêu thương và lời cảm ơn chân thành nhất mà tôi muốn gửi gắm đến các anh chị em OceanBank Đà Nẵng, vì đã luôn đồng hành và hỗ trợ tôi trong suốt thời gian vừa qua và cũng như thời gian sắp đến. Tôi nguyện cống hiến sức mình vì một OceanBank phát triển và bền vững.

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
OceanBank Đà Nẵng - hơn cả một gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO