Doanh nhân

Ông Bùi Thành Nhơn: Sản xuất kinh doanh của Novaland sẽ phục hồi trong quý III/2023

Huyền Châm 23/06/2023 - 09:02

“Chúng tôi tin rằng cùng với sự trợ giúp là sự quyết tâm và nỗ lực của toàn hệ thống, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn sẽ phục hồi trong quý 3/2023”, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland chia sẻ.

nvl-8083.jpg
Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn chia sẻ tại đại hội

Ngày 22/6, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland - mã chứng khoán: NVL) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 tại Clubhouse PGA NovaWorld Phan Thiet, Bình Thuận.

Thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch HĐQT Bùi Thành Nhơn nêu, năm 2022 là một năm đầy thách thức đối với kinh tế toàn cầu cũng như kinh tế Việt Nam. Cơn lốc xoáy vừa qua đã để lại những tổn thất nặng nề và những bài học quý giá đối với ông, cũng như với tất cả thành viên của Novaland.

Đứng trước khủng hoảng chung của thị trường và nền kinh tế, Novaland cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác, đang bị tác động bởi các yếu tố khách quan, đang đối diện với khó khăn và thanh khoản ngắn hạn. Trong bối cảnh này, bằng tất cả nội lực của mình cùng với sự đồng hành chia sẻ của cộng đồng, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác… và trên hết là hành động quyết liệt của Chính phủ, bộ, ban, ngành đã và đang từng bước hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho tập đoàn nói riêng và cho cả thị trường nói chung.

Ông Nhơn cho biết, từ quý IV/2022, NovaGroup đã nỗ lực vượt qua thách thức với những kế hoạch cụ thể, hoãn nợ, bán tài sản, chuyển nợ thành cổ phần; phối hợp với những tổ chức tư vấn quốc tế, các chuyên gia hàng đầu để tái cấu trúc, kiểm soát dòng tiền… Cùng với những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

“Chúng tôi tin rằng cùng với sự trợ giúp là sự quyết tâm và nỗ lực của toàn hệ thống, hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn sẽ phục hồi trong quý III/2023”, Chủ tịch Novaland chia sẻ.

Lãnh đạo tập đoàn nhìn nhận, sau sự cố, Novaland càng nhận thức hơn các hoạt động của công ty phải càng gắn liền với trách nhiệm xã hội, phát triển cộng đồng, phù hợp với chiến lược phát triển của quốc gia. Chiến lược phát triển bền vững sẽ là nền tảng cho việc tái cấu trúc, là định hướng cho Novaland Group trong những năm tiếp theo. Theo đó, ba trụ cột gồm: Môi trường – Xã hội – Quản trị, sẽ là trọng tâm cho mọi hoạt động của Novaland Group nhằm tối đa giá trị vốn hóa công ty, đảm bảo bền vững và hài hòa lợi ích cho các cổ đông, các nhà đầu tư cũng như các bên hữu quan.

Chủ tịch Novaland cho biết, trong cơn khủng hoảng, trong bối cảnh không có tiền hoạt động, tập đoàn sẵn sàng chấp nhận mọi sự mất mát, mọi khó khăn trở ngại, cam kết nỗ lực hành động bù đắp cho khách hàng, cổ đông.

“Thay mặt cho tập đoàn và HĐQT, tôi xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng, các nhà đầu tư, các đối tác, các nhà thầu, nhà cung cấp, nhân viên bị nghỉ việc và tất cả các bên hữu quan đã bị ảnh hưởng do sự cố của tập đoàn. Chúng tôi sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư, các đối tác và xin cho chúng tôi thời gian. Chúng tôi rất mong được sự thông cảm chia sẻ của tất cả quý vị. Chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ lấy lại được nhịp độ phát triển và sẽ không phụ lòng tin của quý vị”, ông Bùi Thành Nhơn nói tại đại hội.

Mục tiêu kinh doanh thận trọng

Kết thúc năm tài chính 2022 với nhiều thử thách, Novaland ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất gần 11.151 tỷ đồnggiảm 25,5% so với cùng kỳ năm 2021, chỉ đạt hơn 30% mục tiêu đề ra; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 2.182 tỷ đồng, giảm 36,8% so với cùng kỳ năm 2021 và chỉ đạt hơn 33% mục tiêu đề ra.

Tại thời điểm cuối 2022, tổng tài sản của Novaland đạt gần 258.000 tỷ đồng, tăng gần 28% so với đầu năm, chủ yếu tăng ở tồn kho và phải thu ngắn hạn.

Năm 2023, Novaland đặt mục tiêu doanh thu 9.531 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 214 tỷ đồng.

Lãnh đạo Novaland cho biết, chỉ tiêu này có phần thận trọng khi thị trường diễn biến không thuận lợi. Trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức, từ cuối năm 2022, Novaland đã phối hợp với các đối tác chuyên nghiệp, uy tín, các chuyên gia trong nước và các đơn vị tư vấn hàng đầu như: YKVN, Deloitte, E&Y Parthenon, KPMG… để nỗ lực thực hiện tái cấu trúc toàn diện với những kế hoạch cụ thể, giãn hoãn, bán tài sản giảm nợ, chuyển nợ thành cổ phần, thành tài sản, kiểm soát nguồn tiền…

Đáng chú ý, tính đến ngày 31/12/2022, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt hơn 251.000 tỷ đồng đến từ các dự án đã bàn giao, đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý và các dự án Novaland đang là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển. Sắp tới, giai đoạn 2024-2025, công ty dự kiến triển khai thêm 2 dự án bất động sản đô thị tại TP. Hồ Chí Minh và một dự án đô thị vệ tinh lân cận TP. Hồ Chí Minh.

Công ty cũng đề ra những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Ngoài ra, Novaland đang tiếp tục rà soát các quỹ đất, thoái vốn các quỹ đất chưa được ưu tiên phát triển để giảm nợ và thương lượng, đàm phán thu xếp vốn cổ đông cho các dự án sẽ phát triển trong thời gian tới.

Trong quý II/2023, các dự án trung tâm TP. Hồ Chí Minh như: The Grand Manhattan (quận 1), Victoria Village (TP. Thủ Đức) cùng các đại đô thị NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City, cũng được tái khởi động dưới sự hỗ trợ của các đối tác tài chính lớn như ngân hàng TPBank, MB… và các nhà thầu, đơn vị xây dựng giàu kinh nghiệm.

Đại diện Novaland cho biết, đối với các dự án, phân khu khác, các ngân hàng cũng đang khảo sát, xem xét để tài trợ cấp vốn triển khai cuốn chiếu trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Bùi Thành Nhơn: Sản xuất kinh doanh của Novaland sẽ phục hồi trong quý III/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO