Văn hóa

Phát huy ý nghĩa chủ đề Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất thành động lực để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Nguyễn Đức Lệnh 13/07/2023 - 16:08

Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 8/2023, với chủ đề: “Vì sự phát triển của ngành Ngân hàng và sự phồn vinh của đất nước”. Nội dung ngắn gọn, súc tích của chủ đề đại hội vừa tạo cảm xúc tự hào vừa khơi dậy ý thức về nhiệm vụ và vai trò quan trọng của ngành Ngân hàng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và sự phồn vinh của đất nước.

Bằng chủ đề này, Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng muốn tiếp tục phát huy, phát triển phong trào thể dục, thể thao quần chúng để rèn luyện sức khỏe cho cán bộ nhân viên, để sống, lao động và làm việc hiệu quả; cống hiến, phát huy tinh thần sáng tạo, đoàn kết tạo động lực cho sự phát triển. Ý nghĩa này càng lan tỏa và cần thiết trong bối cảnh hiện nay, để ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ năm: về giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kìm giữ lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong vai trò là những thành viên tham gia Đại hội, các tổ chức tín dụng (TCTD) cần quan tâm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch Đại hội. Đồng thời thấm nhuần và phát huy ý nghĩa chủ đề Đại hội để có giải pháp và hành động thiết thực về mặt chuyên môn thông qua sự kiện phong trào lớn nhất của ngành Ngân hàng từ trước đến nay. Cụ thể như:

temp1_linh_vat_6_mon_file_anh1.jpg

Thứ nhất, tham gia tích cực hoạt động thể dục thể thao của ngành bằng tất các hình thức: tham gia trực tiếp các môn thi đấu (nếu đạt yêu cầu); tham gia công tác phối hợp và hỗ trợ; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; tổ chức phong trào thi đua tại đơn vị để chào mừng Đại hội … Nhằm mục tiêu tạo ra không khí “ngày hội “, một tinh thần đoàn kết, gắn bó tập thể cán bộ nhân viên tại đơn vị. Từ đó tạo động lực cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ nhân viên, của mỗi phòng ban nghiệp vụ và của toàn đơn vị, góp phần để ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ hai, thông qua hoạt động thể thao tạo gắn kết, gần gũi cán bộ nhân viên, không chỉ tại đơn vị mà giữa các đơn vị TCTD với nhau, giữa TCTD với các đơn vị của NHNN…. Qua đó tạo điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm cuộc sống, nghề nghiệp, chuyên môn nghiệp vụ… rất hữu ích cho công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao;

Thứ ba, thông qua hoạt động thể dục thể thao và sự tham gia của các đội có vận động viên là cán bộ nhân viên từ các TCTD,

TCTD cần kết hợp xây dựng hình ảnh, để lại dấu ấn thương hiệu thông qua các hình thức linh hoạt sáng tạo được thực hiện tại Đại hội, cũng như trong suốt quá trình tổ chức thực hiện Đại hội như: cổ động viên; trang phục, các hoạt động chào mừng đại hội, văn hóa, văn nghệ… nhằm để lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng và đặc biệt tạo ra cảm giác mạnh để nhận diện thương hiệu. Trong đó, việc khai thác và sử dụng hình ảnh linh vật đại hội gắn liền với logo ngân hàng, gắn liền với hình ảnh hoặc thông điệp nào đó có ý nghĩa quảng bá sản phẩm, nhất là những sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử… cũng là giải pháp có ý nghĩa kết hợp và phát huy vai trò của chủ đề đại hội.

Có rất nhiều giải pháp hữu hiệu và thiết thực để tất cả các TCTD bằng hình thức này hoặc hình thức khác tham gia vào Đại hội thể dục thể thao toàn ngành. Trong đó, việc cùng làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về đại hội, kết hợp với các hoạt động thi đua, hoạt động phong trào tại đơn vị… sẽ tạo ra không khí lễ hội và trở thành nguồn lực tinh thần to lớn, động lực để ngành Ngân hàng hoàn thành tốt nhiệm vụ năm và nhiệm vụ nhiệm kỳ.

Cùng chung tay để “sức mạnh” của kỳ đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần đầu tiên được tổ chức thể hiện được sự ảnh hưởng và lan toả tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy ý nghĩa chủ đề Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất thành động lực để hoàn thành nhiệm vụ năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO