Thứ Sáu, 22/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
phí tín nhắn
Vietcombank điều chỉnh phí dịch vụ Thông báo biến động số dư qua tin nhắn SMS từ ngày 01/01/2024
Từ tháng 9/2023, một số ngân hàng lớn như VietinBank, VPBank, BIDV đã điều chỉnh phí dịch vụ thông báo số dư qua SMS theo bậc thang hoặc theo số lượng SMS sử dụng thực tế thay vì chính sách một mức phí chung cho toàn bộ các khách hàng như trước.
Ngân hàng và nhà mạng sẽ “thu phí trọn gói” cước tin nhắn để đảm bảo quyền lợi của khách hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/2, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức cuộc họp trực tuyến về đề nghị giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính – ngân hàng, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của các khách hàng, ngân hàng và các nhà mạng viễn thông. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự và chủ trì cuộc họp.
Cần có sự điều chỉnh hợp lý phí tin nhắn SMS đối với dịch vụ ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thời gian gần đây, các ngân hàng đã chuyển hướng mạnh sang khuyến khích các khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số... để thay thế tin nhắn dịch vụ ngân hàng. Đặc biệt, một số ngân hàng đã thực hiện miễn, giảm toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì trên kênh ngân hàng số. Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, điều này sẽ giúp ngân hàng tiết giảm được chí phí, đồng thời hạn chế thấp nhất việc thu phí đối với khách hàng.
Ngân hàng với gánh nặng chi phí cước tin nhắn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mặc dù đã có nhiều kiến nghị từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa có phản hồi về đề xuất giảm phí SMS cho nhóm khách hàng này.
Cần công khai và minh bạch trong cách tính cước phí tin nhắn với dịch vụ ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với lý do mang tính bảo mật, mức giá cước nhà mạng đang thu đối với tin nhắn dịch vụ ngân hàng hiện cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường. Dẫu vậy, rủi ro vẫn phát sinh. Các ngân hàng thường xuyên mang tiếng và bị yêu cầu chịu trách nhiệm về vụ việc tài khoản khách hàng “bốc hơi” do “click” vào tin nhắn giả mạo. Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, các nhà mạng cần công khai, minh bạch trong cách tính phí với dịch vụ ngân hàng.
Giảm cước tin nhắn SMS cho các ngân hàng: “Một mũi tên trúng nhiều đích”
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với báo chí xung quanh đề nghị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc giảm cước tin nhắn SMS đối với dịch vụ tài chính – ngân hàng, TS. Cấn Văn Lực – chuyên gia kinh tế - cho rằng, giảm giá dịch vụ tin nhắn cho tổ chức tín dụng thời điểm này sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, “một mũi tên trúng nhiều đích”.
Cần sớm giảm phí tin nhắn cho ngân hàng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp viễn thông giảm phí tin nhắn SMS cho các dịch vụ ngân hàng sẽ thể hiện được sự cùng đồng hành chia lửa, cùng chung tay trong khó khăn, cũng để đảm bảo tính công bằng như đối với các khách hàng khác của nhà mạng. Cuối cùng người được hưởng lợi ở đây là người dân và doanh nghiệp trong toàn xã hội.
Yêu cầu giảm phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng là hoàn toàn chính đáng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo PGS,TS. Đỗ Hoài Linh, Đại học Kinh tế Quốc dân, việc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp viễn thông giảm cước cho các dịch vụ ngân hàng, để cùng đồng hành, chia lửa khó khăn, cùng chung tay giúp đỡ người dân và doanh nghiệp là hoàn toàn chính đáng. Ngành viễn thông nên sớm có gói hỗ trợ cước viễn thông với doanh nghiệp, trong đó có các ngân hàng.
Các tổ chức tín dụng bức xúc khi nhà mạng chưa giảm phí tín nhắn
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Lần thứ 4 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Mang theo tâm trạng bức xúc của người đại diện cho tiếng nói của các tổ chức hội viên, TS. Nguyễn Quốc Hùng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam-đã có những trao đổi thẳng thắng với báo giới.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kiến nghị giảm phí tin nhắn lần thứ 3
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vừa tiếp tục có công văn số 168/HHNH-PLNV gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính - ngân hàng. Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn.
Cần sự chung tay của các nhà mạng và các tổ chức thẻ quốc tế
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động của đại dịch Covid-19, ngành Ngân hàng đã liên tục điều chỉnh giảm và mở rộng đối tượng giảm phí dịch vụ, để hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, chỉ có một số ít đối tác có chính sách cùng chia sẻ với ngân hàng thông qua việc giảm phí, còn phần lớn các đối tác khác giữ nguyên chính sách phí hoặc thậm chí có xu hướng tăng.
Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam: Ngân hàng đang thay khách hàng chịu một số khoản phí tin nhắn SMS
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, ông Tim Evans, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam cho biết, việc các ngân hàng và công ty viễn thông phối hợp hiệu quả thông qua giảm chi phí tin nhắn SMS sẽ đem lại lợi ích kinh tế lớn nhất cho khách hàng là chương trình hành động có ý nghĩa, cùng chung tay với Chính phủ trong việc phát triển xã hội thanh toán không dùng tiền mặt và hỗ trợ khách hàng giao dịch an toàn, xuyên suốt.
MSB miễn phí tin nhắn SMS tất toán sổ tiết kiệm
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm gia tăng tiện ích, giúp khách hàng an tâm kiểm soát và quản lý các khoản tiền gửi tiết kiệm, từ tháng 1/2019, MSB chính thức miễn phí dịch vụ tin nhắn (SMS) thông báo về sự thay đổi của sổ tiết kiệm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO