Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc

T.H| 07/12/2022 11:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 6/12/2022, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Heung Mo Lee – Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc giai đoạn 2014 – 2016, Cố vấn cấp cao Chương trình Đối tác chia sẻ kiến thức (BOK - KPP) năm 2022.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc Heung Mo Lee

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà bày tỏ vui mừng chào đón ông Heung Mo Lee và Đoàn đại biểu NHTW Hàn Quốc cùng Nhóm tư vấn Chương trình BOK – KPP năm 2022 đến thăm và làm việc tại NHNN.

Phó Thống đốc chia sẻ, sau khi thiết lập quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác thương mại và đầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam.

Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeo vừa có tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt - Hàn lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà mong muốn và tin tưởng sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được củng cố, phát triển trên mọi mặt, trong đó có lĩnh vực ngân hàng; góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới.

Chia sẻ về điều hành vĩ mô, tiền tệ, Phó Thống đốc cho biết, ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt của Chính phủ và NHNN là kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Trên cơ sở đó, thời gian qua NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt trước các biến động phức tạp của thị trường thế giới và phù hợp với thực tiễn trong nước, qua đó góp phần đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng, hướng dòng vốn tín dụng vào những lĩnh vực ưu tiên, hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế…

Trao đổi về Chương trình BOK – KPP, Phó Thống đốc đánh giá đây là chương trình hợp tác thiết thực, hiệu quả, toàn diện, đồng thời là cơ hội tốt để cán bộ NHNN học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia Hàn Quốc. Ngân hàng Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển biến mạnh mẽ, và để có thể tiến tới các giai đoạn phát triển tiếp theo thì cần học hỏi từ các quốc gia tiên tiến như Hàn Quốc. Do đó, Phó Thống đốc mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác triển khai chương trình học tập, nghiên cứu trong thời gian tới.

Về phía Hàn Quốc, ông Heung Mo Lee – Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc, Cố vấn cấp cao Chương trình BOK - KPP năm 2022 – đánh giá cao sự nhiệt tình, tâm huyết của nhóm nghiên cứu hai nước. Ông Heung Mo Lee hi vọng những kết quả nghiên cứu trong khuôn khổ Chương trình BOK – KPP năm 2022 sẽ đóng góp tích cực cho công tác chỉ đạo, điều hành của NHNN nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Nguyên Phó Thống đốc NHTW Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO