Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

P.V 31/03/2023 09:58

Ngày 30/3, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam - Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guilen.

web-1-.jpg
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam

Tham dự buổi tiếp cùng Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà còn có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và Vụ Tổ chức cán bộ.

Chào mừng ngài Đại sứ đến thăm và làm việc tại NHNN, Phó Thống đốc chúc mừng thành công của cuộc tổng tuyển cử tại Cuba để bầu Quốc hội khóa X vào ngày 27/3/2023 và bày tỏ tin tưởng kết quả bầu cử sẽ là nền móng quan trọng để Cuba phát huy những thành tựu đạt được trong thời gian qua, vững vàng vượt qua thách thức, khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Phó Thống đốc khẳng định, NHNN luôn đặt ưu tiên phát triển mối quan hệ hợp tác với Cuba trong lĩnh vực ngân hàng tương xứng với quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Trao đổi về tình hình kinh tế xã hội của Cuba và những chính sách cải cách kinh tế, mở rộng đầu tư nước ngoài, khuyến khích hoạt động của các doanh nghiệp của Cuba cũng như các chính sách đổi mới trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng, Phó Thống đốc và ngài Đại sứ cùng chia sẻ về những khó khăn mà Cuba hiện đang gặp phải trong quá trình cập nhật mô hình kinh tế.

Trên cơ sở những kinh nghiệm mà Việt Nam đã trải qua trong quá trình đổi mới nền kinh tế trước đây, Phó Thống đốc bày tỏ NHNN sẵn sàng hỗ trợ Cuba thông qua các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm về điều hành chính sách tiền tệ, tỷ giá, quản lý hiệu quả khu vực ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng cao đời sống của nhân dân.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Orlando Nicolas Hernandez Guilen đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa ngân hàng trung ương hai nước trong nhiều năm qua, đồng thời bày tỏ sẽ tích cực đóng vai trò là cầu nối để phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đại sứ Cộng hòa Cuba tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO