Doanh nghiệp

Sau 6 năm hoạt động, Gojek sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9

Minh Nhật 05/09/2024 - 09:10

Gojek - ứng dụng gọi xe và giao đồ ăn - vừa thông báo sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam kể từ ngày 16/9 để tập trung vào các thị trường trọng điểm.

gojek.jpeg

Theo đại diện Gojek, công ty sẽ rời khỏi thị trường Việt Nam kể từ ngày 16/9 nhằm củng cố hoạt động kinh doanh.

“Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn", đại diện Gojek chia sẻ thêm.

Đại diện Gojek cũng gửi lời cảm ơn đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Đồng thời, cam kết sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp và tuân thủ các quy định, pháp luật hiện hành.

Tại Indonesia, GoTo có hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu (ODS) và công nghệ tài chính (Financial Technology) thông qua GoTo Financial. Trong quý II năm 2024, tổng giá trị các giao dịch (GTV) và số lượng đơn hàng hoàn thành tại Gojek tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Trong khi đó, tại Singapore, Gojek cũng là một thị trường trọng điểm của GoTo khi có giá trị đơn hàng trung bình (AOV) ở mức cao.

Tuy nhiên, việc rút lui khỏi thị trường Việt Nam cho thấy sự chật vật của Gojek trong 6 năm qua. Ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2018, Gojek lúc bấy giờ lấy tên gọi GoViet, phục vụ nhu cầu gọi xe và đặt giao hàng, tiếp đó là giao đồ ăn trực tuyến, trở thành đối thủ đáng gờm của "gã khổng lồ" Grab. Tuy nhiên, đến tháng 8/2020, công ty được đổi tên thành Gojek Việt Nam, màu nhận diện cũng chuyển từ đỏ - trắng sang xanh lá cây – đen – trắng tương tự công ty mẹ.

Tại thời điểm đó, số liệu từ báo cáo của ABI Research cũng cho thấy sự hụt hơi của Gojek so với các hãng khác như số cuốc xe của GoViet chiếm tỷ trọng 10,3%, xếp sau Be (15,6%) và Grab (72,8%). Ở mảng giao đồ ăn, GoFood cũng đứng sau GrabFood và Now cả về mức độ hài lòng và mức độ sử dụng thường xuyên.

Trước đó cũng đã có hai thương hiệu lớn là hãng xe công nghệ Mỹ Uber đã rút khỏi Việt Nam vào đầu năm 2018 và gần đây là thương hiệu dịch vụ giao thức ăn qua app Baemin của Hàn Quốc ngừng hoạt động hồi cuối năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 6 năm hoạt động, Gojek sẽ rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO