Hà Nội bổ sung thêm hơn 460 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu

M.H| 04/08/2021 15:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hà Nội vừa bổ sung thêm hơn 460 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong đợt giãn cách xã hội và phòng, chống dịch COVID-19

Sở Công Thương thành phố Hà Nội cập nhật công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tính đến ngày 4/8/2021, Hà Nội có 8351 điểm tạp hóa, trung tâm thương mại cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân nhằm thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn và phòng, chống dịch COVID-19. Số lượng điểm cung ứng tăng 465 điểm so với hồi cuối tháng 7/2021 (là 7.866 điểm). Ngoài ra, 455 chợ cũng hoạt động phục vụ người dân trong thời kỳ giãn cách.

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h00 - 22h00 hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

Ảnh minh họa

Từ hôm nay (4/8), ứng dụng Now sẽ cung cấp trở lại dịch vụ đi chợ hộ và giao hàng hoá thiết yếu tại 5 quận ở Hà Nội.

Theo đó, dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hoá thiết yếu) sẽ được hoạt động trở lại tại 5 quận gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ và chỉ những tài xế đạt điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19 mới được phép hoạt động giao hàng.

Như vậy, Now vẫn chưa cung cấp trở lại dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, chiếm phần lớn người dùng trên ứng dụng này (NowFood).

Now là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ trở lại tại Hà Nội trong nhóm các ứng dụng như Grab, Baemin, Gojek và Bee. Ứng dụng này đã dừng cung cấp các dịch vụ từ ngày 28/7 dù không nằm trong nhóm được UBND Hà Nội điểm tên yêu cầu dừng hoạt động gồm Grab, Be, Gojek, MyGo và FastGo.

Cũng theo UBND Hà Nội, nhân viên vận chuyển của các cơ quan bưu chính, siêu thị, sàn thương mại điện tử vẫn được hoạt động trong giai đoạn thành phố thực hiện giãn cách, tuy nhiên shipper khi đi giao hàng phải có tin nhắn xác nhận từ Sở Giao thông Vận tải.

Chi tiết điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội xem tại đây

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội bổ sung thêm hơn 460 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO