SC Ventures - thành viên của Standard Chartered hợp tác với Trường Đại học VinUni

Thanh Hải| 16/11/2022 16:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - SC Ventures - một đơn vị của Ngân hàng Standard Chartered, chuyên thực hiện và thúc đẩy các mô hình kinh doanh đột phá nhằm hỗ trợ các ngân hàng, công ty fintech và công ty khởi nghiệp, vừa kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng Trường Đại học VinUni (VinUni), ra mắt chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên VinUni để giúp các em phát triển kĩ năng kinh doanh và lãnh đạo.

SC Ventures - thành viên của Standard Chartered hợp tác với Trường Đại học VinUni

Theo thỏa thuận hợp tác, ngân hàng sẽ tổ chức cuộc thi Innovation Challenge (Thách thức đổi mới) dành cho các sinh viên của VinUni trên nền tảng FinTech Bridge của SC Ventures.

Ngân hàng sẽ tài trợ 3 hoạt động “bootcamp” để hỗ trợ và huấn luyện cho những đội xuất sắc nhất cũng như một ban giám khảo đánh giá phần thuyết trình của các sinh viên cuối chương trình.

Chương trình sẽ được thực hiện bởi SC Ventures, công ty đi đầu về đổi mới của Standard Chartered. Các hoạt động chủ yếu của công ty là đầu tư vào các công ty công nghệ tài chính (fintech) và thúc đẩy việc thử nghiệm, triển khai các mô hình kinh doanh mới.

Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp do SC Ventures triển khai nhằm phát triển các ý tưởng và đưa vào thực tiễn thông qua việc trang bị đầy đủ, hoàn thiện cho những người khởi nghiệp, giúp họ quản lý được hành trình của mình.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Standard Chartered chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng trang bị các kĩ năng cần thiết trong tương lai cho các sinh viên là yếu tố thiết yếu để đảm bảo thành công sau khi các em tốt nghiệp cũng như chuẩn bị nguồn lực chất lượng để phát triển kinh tế trong nước. Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Trường Đại học VinUni để mang đến chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đẳng cấp quốc tế, giúp ích cho hành trình học tập và phát triển của các sinh viên”.

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với VinUni trong dự án này. Với kinh nghiệm chuyên môn của SC Ventures trong việc hỗ trợ khởi nghiệp và kinh doanh, chúng tôi tin sẽ thúc đẩy kiến thức sâu hơn cũng như niềm đam mê khởi nghiệp của các sinh viên VinUni cũng như tạo dựng thế hệ doanh nhân mới tại Việt Nam”, ông Jason Wiggin, thành viên của SC Ventures chia sẻ.

VinUni là trường đại học tinh hoa, không vì lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập với khát vọng đào tạo nhân tài cho tương lai. VinUni đã hợp tác chiến lược toàn diện với 2 trong số Top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu là Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania.

Hiện tại, trường đào tạo theo ba nhóm ngành chính gồm: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học Máy tính, và Khoa học Sức khỏe. Là trường đại học thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trường tạo cơ hội sinh viên được học thật, làm thật, được thất bại sớm. Hàng năm VinUni dành ngân sách tài trợ 100.000 USD/ năm cho các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu và các dự án xã hội của sinh viên.

Standard Chartered là ngân hàng nước ngoài hàng đầu hiện diện tại Việt Nam từ năm 1904. Standard Chartered được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng nhất tại Việt Nam năm 2022” do tạp chí International Business trao tặng và “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2022, năm thứ hai liên tiếp do tạp chí Global Businesss Review vinh danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SC Ventures - thành viên của Standard Chartered hợp tác với Trường Đại học VinUni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO