SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ

H.Nhung| 12/10/2022 08:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 10/10/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản chấp thuận việc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) phát hành cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 15%; chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Sau khi thực hiện 3 phương án trên, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng từ 26.674 tỷ đồng lên mức tối đa 36.459 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 7102/NHNN ngày 10/10/2022 về việc chấp thuận cho SHB tăng vốn điều lệ thêm tối đa 9.785 tỷ đồng thông qua hình thức: phát hành cổ phiếu để trả cổ tức với tỷ lệ 15% từ nguồn lợi nhuận sau thuế sau khi trích lập các quỹ năm 2021; phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), nhằm khuyến khích, giữ chân nhân tài cũng như ghi nhận, tri ân những đóng góp của cán bộ nhân viên đối với sự phát triển của Ngân hàng trong suốt thời gian qua.

 

Phương án tăng vốn điều lệ này đã được ĐHĐCĐ SHB thông qua.

Cổ phiếu SHB được niêm yết từ năm 2009. Từ thời điểm đó đến nay, SHB luôn là ngân hàng niêm yết công khai, minh bạch, có lợi nhuận tăng trưởng bền vững, tăng vốn điều lệ đều đặn qua các năm. Bên cạnh đó, SHB luôn đảm bảo lợi ích của cổ đông thông qua việc chi trả cổ tức hàng năm từ 7-15%/năm.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của HĐQT và Ban điều hành, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra.

Các chỉ số hoạt động kinh doanh ngân hàng đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định của NHNN và tiêu chuẩn Basel II.

Việc liên tục nâng cao năng lực tài chính thời gian qua cùng với kết quả kinh doanh tăng trưởng bền vững là nền tảng quan trọng giúp SHB ngày càng khẳng định và nâng cao uy tín với các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính quốc tế. Từ đầu năm đến nay, SHB được nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín cung cấp khoản vay hợp vốn lên tới gần 400 triệu USD.

Đồng hành và đóng góp cho sự phát triển của đất nước, SHB vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong việc đồng hành cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn đại dịch, đồng thời liên tục được vinh danh ở các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đó là minh chứng cho sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng và cộng đồng dành cho một ngân hàng luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu, tạo nên giá trị bền vững cho thương hiệu SHB.

Với năng lực tài chính ngày càng vững mạnh, SHB đã và đang đẩy mạnh việc đầu tư công nghệ thông tin cũng như nâng cao năng lực quản trị, nâng cao khả năng cạnh tranh của SHB trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SHB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO