Shinhan trong tôi…

Đoàn Thị Bích Vân| 15/04/2021 15:38
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tôi vẫn đang trên hành trình tiếp cận và thẩm thấu văn hóa nơi đây. Còn bây giờ, để khép lại bài viết của mình, tôi muốn gọi Shinhanbank Việt Nam với một cái tên khác “Gia đình Shinhan”…

Bài dự thi Cuộc thi viết "Ngân hàng tôi yêu" của tác giả Đoàn Thị Bích Vân, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam.

 

Shinhan trong tôi…

Tôi – một người đi làm hơn 10 năm – khi chuyển việc sang Shinhanbank Việt Nam (SHBVN) tôi thật sự bị sốc văn hóa. Ngay từ ngày làm việc đầu tiên, tôi đã nghe các đồng nghiệp bàn tán với nhau về kỳ Olympic nội bộ vừa qua. Với cái cách mà họ nói chuyện, tôi thật sự thấy hối tiếc vì mình đã không ở đó. Tuy nhiên, Shinhan không kịp cho tôi tiếc lâu, chỉ một thời gian ngắn sau đó, đội văn hóa Shinhan thông báo về chương trình Trekking dành cho toàn bộ nhân viên và được Ngân hàng tài trợ toàn bộ chi phí. Đối với tôi, tôi sốc thật sự vì với tôi lúc ấy, đi làm là công việc và chỉ công việc, SHBVN lại có riêng một đội để xây dựng văn hóa mà cụ thể việc họ làm ở đây là thiết lập hoạt động cho nhân viên rèn luyện thể lực và thư giãn ngoài công sở. May mắn, với lá phiếu bốc thăm ngẫu nhiên, tôi – một nhân viên vừa ký hợp đồng lao động chính thức – đã được tham gia kỳ Trekking đáng nhớ với cung đường Tà Năng – Phan Dũng năm đó.

Để tôi hỏi bạn một câu nhé: “Là một nhân viên ngân hàng bình thường, bạn có bao nhiêu cơ hội được gặp trực tiếp và được nghe lời động viên, cảm ơn từ Tổng Giám đốc Ngân hàng?”. Ở SHBVN, chúng tôi thường xuyên có được cơ hội này. Không chỉ Tổng Giám đốc, các Giám đốc, Trưởng khối, Trưởng phòng…dù là người Việt hay người Hàn thì khi gặp họ, tôi đều có cảm giác như gặp một người đồng nghiệp thân thiết vẫn làm việc trực tiếp với nhau mỗi ngày. Tôi biết ơn vì điều này!

Dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, hẳn trong lòng ai cũng có sự lo lắng về việc giảm lương, thậm chí cắt giảm nhân sự. Ở SHBVN, chúng tôi được nhận nhiều hơn chứ không bị mất gì. Tôi vẫn nhớ như in chiến dịch “Giải cứu dưa hấu”. SHBVN đã triển khai một hoạt động thiết thực, kịp thời để giúp đỡ một phần cho người nông dân Việt. Chưa dừng lại ở đó, số nông sản này sau khi được thu mua đã trở thành quà tặng cho toàn bộ nhân viên ngân hàng. Giá trị vật chất không nói đến, nhưng với tôi, nó thể hiện được sự thấu đáo trong định hướng và hoạt động của nơi mình đang làm việc. Vừa giúp đỡ người nông dân, vừa động viên tinh thần nhân viên. Theo sau đó là một loạt các chương trình bảo vệ nhân viên phòng chống dịch như: cung cấp nước rửa tay, khẩu trang y tế, giảm/miễn phí giao dịch trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến (SOL) để giảm thiểu giao dịch tại quầy, tuyên truyền 5K trong phòng chống dịch… Và, ấn tượng với tôi nhất trong loạt hành động của SHBVN lúc ấy là việc tặng sách cho toàn bộ nhân viên. Các cuốn sách được lựa chọn với nhiều chủ đề khác nhau, người nhận cũng ngẫu nhiên nhận sách nhưng thật sự với những ngày ở nhà dự phòng trong kế hoạch duy trì hoạt động ngân hàng giai đoạn dịch, những trang sách đọc được đã giúp tinh thần tôi thoải mái hơn hẳn. Niềm tin về một thế giới tốt đẹp hơn hậu COVID trỗi dậy mãnh liệt trong tôi, tiếp sức cho tôi thoát khỏi tâm trạng lo lắng và bi quan về dịch bệnh đang hoành hành trên toàn thế giới lúc bấy giờ.

SHBVN không ngừng đưa tôi đi từ ngạc nhiên này sang thú vị khác. Bạn có thích được tặng quà không? Tôi chưa từng làm việc ở đâu mà được tặng quà nhiều như ở đây. Bất kể là dịp lễ, kỷ niệm…của Việt Nam hay quốc tế, chúng tôi đều được tặng quà. Cách chúng tôi được nhận quà cũng rất tuyệt vời. Buổi sáng 20/10, khi vừa bước chân ra khỏi thang máy trước cửa văn phòng, tôi đã không khỏi ngạc nhiên khi Ban Giám đốc cùng các anh quản lý đã có mặt đầy đủ để tặng tận tay những cành hồng rực rỡ nhất, những món quà dễ thương nhất đến từng bạn nữ. Bản thân tôi khi ấy vừa đưa con đi học xong, tất tả chạy đến chỗ làm sợ muộn giờ, một anh đồng nghiệp đang đứng gần vội kề tai tôi nhắc nhỏ “em thoa thêm ít son đi”. Nhờ anh, tôi xuất hiện trong tấm hình kỷ niệm lúc nhận hoa và quà của mình xinh đẹp hơn tôi mường tượng. Và tôi vẫn thường nhận được sự hỗ trợ dễ thương như thế từ đồng nghiệp của mình. Tôi hiện tại có một bộ sưu tập phong phú các loại áo thun, gấu bông, quà kỷ niệm…độc quyền của SHBVN. Nó làm tôi có một suy nghĩ vui vẻ là biết đâu vài chục năm sau, tôi sẽ trở nên giàu có khi đem đấu giá bộ sưu tập độc đáo này. Nói vậy thôi, tôi không bán đâu vì nó là vô giá!

Còn nhiều lắm những suy nghĩ, ấn tượng về SHBVN mà tôi đã may mắn có cơ hội đến, thấy và cảm. Tôi vẫn đang trên hành trình tiếp cận và thẩm thấu văn hóa nơi đây. Còn bây giờ, để khép lại bài viết của mình, tôi muốn gọi Shinhanbank Việt Nam với một cái tên khác “Gia đình Shinhan”…

Cuộc thi viết “Ngân hàng tôi yêu” do Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần UB Việt Nam (UBGroup - Thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) tổ chức hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng.

Ban tổ chức nhận bài thi từ ngày 22/3/2021 đến ngày 16/4/2021 và lễ trao giải dự kiến tổ chức ngày 6/5/2021 - đúng ngày kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngân hàng.

Đối tượng dự thi bao gồm cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng và người thân, khách hàng của các ngân hàng, cán bộ thuộc cơ quan quản lý, các đối tác của ngân hàng và các đơn vị, tổ chức liên quan tới hoạt động tài chính ngân hàng. Bài  dự thi thể hiện dưới các hình thức như viết văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát. Chủ đề bao gồm chia sẻ câu chuyện về đồng nghiệp, nơi làm việc, những hoạt động chung lan tỏa tình cảm yêu nghề và những cảm xúc đẹp về ngành Ngân hàng...

Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Bài dự thi xin vui lòng gửi về duthi@nganhangtoiyeu.vn theo cú pháp sau: Tiêu đề: [Bài dự thi “Ngân hàng tôi yêu”_ Họ tên người dự thi _ Đơn vị công tác].

Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi, mời quý độc giả tham khảo qua Thông cáo báo chí: https://nganhangtoiyeu.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-ngan-hang-toi-yeu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shinhan trong tôi…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO