Snapchat ra mắt tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực

Minh Ngọc| 21/02/2022 12:48
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Snapchat đã công bố một tính năng giống như “hệ thống bạn thân” cho phép người dùng chia sẻ vị trí thời gian thực của họ với bạn bè trong 15 phút, một giờ hoặc tám giờ.

 

Dù ở bất kỳ đâu, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi biết rằng một người quen biết vị trí của bạn. Tính năng an toàn này đang được triển khai khi ngày càng có nhiều người quay trở lại những địa điểm cũ để đi học, du lịch, hẹn hò và tiếp tục những gì đang làm trước đại dịch. Tính năng này tương tự như ứng dụng Find My của Apple, cho phép người dùng chia sẻ vị trí theo thời gian thực với một người bạn trong 15 phút, một giờ hoặc tối đa tám giờ.

Snapchat hợp tác với It’s On Us – một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2014 chống lại hành vi tấn công tình dục tại trường học – để tạo ra tính năng này.

Kể từ năm 2017, Snapchat đã cho phép người dùng chia sẻ vị trí của họ với bạn bè trên tính năng Snap Map, tính năng này chỉ cập nhật vị trí khi người dùng mở ứng dụng. Công ty cho biết có 250 triệu người dùng sử dụng Snap Map mỗi tháng.

Vào tháng 5 năm ngoái, Snapchat cho biết đã đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Theo một cuộc khảo sát, 78% người dùng ứng dụng ở Mỹ sẽ không ngần ngại chia sẻ vị trí của họ trên Snap Map và hầu hết làm điều đó như một cách kết nối an toàn với những người khác.

Giống như Snap Map, tính năng mới sẽ vẫn tắt theo mặc định. Công ty cho biết người dùng có thể bật vị trí của họ ngay lập tức, nhưng chỉ với những người bạn cụ thể. Để giảm nguy cơ bị rình rập, công ty đã giới hạn thời gian và những người bạn mà người dùng có thể chia sẻ vị trí tức thì.

Người dùng có thể bắt đầu sử dụng tính năng này bằng cách truy cập hồ sơ của một người bạn và nhấn vào một tùy chọn mới cho phép chia sẻ trực tiếp. Ứng dụng cũng cung cấp một PSA cảnh báo rằng tính năng này chỉ nên chia sẻ với gia đình và bạn bè đáng tin cậy.

Công ty cũng đã thông báo trong tuần này rằng người dùng có thể thay đổi tên của họ bắt đầu từ cuối tháng 2 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Snapchat ra mắt tính năng chia sẻ vị trí theo thời gian thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO