Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2021

T.H| 05/11/2021 08:37
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2021 do tạp chí Global Business Review trao tặng.

Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2021

Với thế mạnh của mạng lưới quốc tế rộng khắp và sự am hiểu sâu sắc về thị trường nội địa, Standard Chartered tiếp tục có những đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế của Việt Nam. Ngân hàng cung cấp các dịch vụ chất lượng đẳng cấp quốc tế cho đa dạng các phân khúc khách hàng, bao gồm: khách hàng bán lẻ, khách hàng ưu tiên, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng khối các khách hàng thương mại, doanh nghiệp và định chế tài chính (CCIB).

Standard Chartered đã đầu tư đáng kể vào Việt Nam trong những năm vừa qua. Mới đây, ngân hàng đã tăng vốn điều lệ lên hơn 6.900 tỷ đồng là lần tăng vốn thứ ba kể từ năm 2018 nhằm hỗ trợ cho sự phát triển không ngừng của ngân hàng tại Việt Nam.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ, Việt Nam có tiềm năng trong cả trung và dài hạn và luôn là một thị trường quan trọng trong mạng lưới của Ngân hàng.

“Chúng tôi cam kết hỗ trợ Việt Nam phục hồi và phát triển bền vững cũng như góp phần thúc đẩy đưa nước ta trở thành một điểm đến quan trọng trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài. Chúng tôi rất vinh dự được tạp chí danh tiếng Global Business Review trao tặng giải thưởng này. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa vào năm 2022”, bà Michele Wee chia sẻ.

Khối ngân hàng thương mại, doanh nghiệp và định chế tài chính của Standard Chartered chú trọng hỗ trợ khách hàng thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng ở Việt Nam và trên thế giới.

Với kinh nghiệm tài chính chuyên môn, năng lực quản trị, thế mạnh về công nghệ cũng như lợi thế về địa lý, Standard Chartered giúp các khách hàng tiếp cận nguồn vốn để phát triển bền vững. Ngân hàng đã hỗ trợ tín dụng lên 22 triệu USD cho 9 khách hàng Việt Nam trong năm 2020. Đồng thời, Standard Chartered cũng trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tài trợ thương mại với tổng giao dịch tài trợ thương mại thành công trị giá 462 triệu USD cho các dự án về năng lượng gió tái tạo.

Khối khách hàng bán lẻ, khách hàng ưu tiên, doanh nghiệp vừa và nhỏ (CPBB) của Standard Chartered đang phát triển mạnh mẽ, trong đó đặt trọng tâm vào hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa tham vọng vươn ra thế giới với các sản phẩm ngân hàng đẳng cấp quốc tế và một mô hình kinh doanh sáng tạo ứng dụng công nghệ số, đáp ứng nhu cầu các khách hàng là những người có thu nhập trung bình và thu nhập cao. Ngân hàng đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín như “Ngân hàng nước ngoài bán lẻ tốt nhất Việt Nam” năm 2021 do tạp chí International Finance trao tặng.

Trong quá trình phát triển, Ngân hàng cũng chú trọng đầu tư vào nguồn nhân lực và đang tiếp tục tuyển dụng thêm nhân sự cho các khối kinh doanh. Mới đây, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã được tạp chí HR Asia ghi nhận là “Một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm thứ tư liên tiếp, qua đó, khẳng định vị thế là nhà tuyển dụng hàng đầu thị trường.

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam cũng triển khai nhiều hoạt động trao tặng tiền mặt cùng hiện vật cho công tác cứu trợ và phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam từ năm 2020, giữ vững lời hứa “Here for good”, bao gồm:

Trao tặng các thiết bị y tế thiết yếu và đồ bảo hộ cho các bệnh viện trung ương và cơ quan y tế (Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Thống nhất, Văn phòng Bộ Y Tế) để hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu và các bệnh nhân…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO