Tin hội viên

Standard Chartered Việt Nam tài trợ thương mại chuyển đổi trị giá 25 triệu USD cho Thép Tung Ho Việt Nam

Như Quỳnh 27/05/2023 07:26

Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố ký kết gói tài trợ thương mại trị giá 25 triệu USD nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Công ty TNHH Thép Tung Ho Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên ngân hàng Standard Chartered tại châu Á và công ty Thép Tung Ho tận dụng nguồn vốn lưu động nhằm hỗ trợ việc thu mua thép phế liệu hiện đang được công ty thực hiện như một phần của quá trình sản xuất Lò hồ quang điện (EAF) dựa trên phế liệu của Thép Tung Ho.

Công ty thép Tung Ho Việt Nam trực thuộc Tập đoàn Thép Tung Ho, nhà sản xuất thép EAF lớn nhất tại Đài Loan, Trung Quốc. Sản xuất thép mới từ nguồn phế liệu thép là một trong những cách sản xuất thân thiện với môi trường nhất hiện nay.

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam vào năm 2016, Thép Tung Ho đã sản xuất thép sử dụng 95-100% nguồn thép phế liệu, thép tái chế làm nguyên liệu thô và lò hồ quang điện trong các cơ sở sản xuất của mình. So với lò cao truyền thống, sử dụng lò điện để luyện thép cho phép thép phế liệu được tái xử lý liên tục, do đó tiêu thụ ít năng lượng hơn và giảm lượng khí thải CO2 ước tính khoảng 75%. Lò hồ quang điện ước tính chỉ thải ra một phần tư lượng CO2 so với lò cao truyền thống.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng Giám đốc, phụ trách Khối Khách hàng Doanh nghiệp, Thương mại và Định chế Tài chính, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Việc cấp tín dụng cho Thép Tung Ho Việt Nam là một phần trong cam kết của chúng tôi với khách hàng nhằm giúp huy động nguồn tài chính bền vững và góp phần hỗ trợ vào mục tiêu hành động chống biến đổi khí hậu của công ty. Ngân hàng Standard Chartered không ngừng nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam, đồng thời sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và hệ sinh thái các bên liên quan nhằm cung cấp tài chính cho những nơi quan trọng nhất.”

Ông Huang, Bing Hua, Chủ tịch của Thép Tung Ho chia sẻ: “Khát vọng của chúng tôi là trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực luyện thép của EAF. Chúng tôi đã tiến hành kiểm kê phát thải khí nhà kính, tham gia vào các chương trình giảm thiểu khí các-bon tự nguyện và chủ động công bố các chiến lược quản lý khí nhà kinh từ năm 2003. Cùng với chiến lược của Tập đoàn, các hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam tập trung vào việc thiết lập và duy trì tiêu chuẩn cao về môi trường sản xuất. Điều này được đảm bảo thông qua việc sử dụng năng lượng, sản phẩm và quản trị hiệu quả và bền vững. Chúng tôi tự hào rằng nguồn tài trợ thương mại chuyển đổi lần đầu tiên trong khu vực này một lần nữa khẳng định cam kết phát triển bền vững mạnh mẽ của chúng tôi trong các hoạt động sản xuất. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, nhằm góp phần vào quá trình thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty và của ngành thép”.

Standard Chartered Việt Nam là ngân hàng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam được tạp chí Asiamoney vinh danh là “Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2022”. Standard Chartered cam kết mở rộng quy mô và phạm vi của tài chính bền vững, với kế hoạch huy động 300 tỷ USD tài trợ xanh và chuyển đổi vào cuối thập kỷ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Việt Nam tài trợ thương mại chuyển đổi trị giá 25 triệu USD cho Thép Tung Ho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO