Standard Chartered Vietnam ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính

P.V| 25/02/2022 14:54
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/2, Ngân hàng Standard Chartered ra mắt dòng thẻ tín dụng và ghi nợ làm từ vật liệu các-bon trung tính tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chương trình các-bon trung tính do Ngân hàng cùng với Thales, đối tác sản xuất thẻ, hợp tác triển khai.

 

Theo đó, các loại thẻ ghi nợ và tín dụng được Standard Chartered phát hành mới tại Việt Nam sẽ được dán nhãn các-bon trung tính đã được chứng nhận theo Tiêu chuẩn về Các-bon trung tính, thể hiện tính bảo vệ với môi trường.

Khi sử dụng dòng thẻ này, khách hàng sẽ đóng góp vào nỗ lực chung trong việc cắt giảm lượng phát thải các-bon ra môi trường. Được xây dựng dựa trên cam kết thúc đẩy các dịch vụ ngân hàng bền vững và có trách nhiệm của Standard Chartered, chương trình Các-bon trung tính là một trong nhiều sáng kiến mà ngân hàng đang thực hiện hướng tới giảm thiểu lượng phát thải thải các-bon.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm của Standard Chartered và chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành đơn vị dẫn dắt cũng như thúc đẩy phát triển bền vững. Chúng tôi đặt mục tiêu hỗ trợ các thị trường mới nổi như Việt Nam cắt giảm lượng phát thải các-bon nhanh nhất có thể mà không làm chậm quá trình phát triển, đóng góp vào nỗ lực chung của thế giới nhằm đạt được mục tiêu phát thải các-bon bằng 0 vào năm 2050. Việc ra mắt dòng thẻ mới này là một trong nhiều sáng kiến về phát triển bền vững mà Ngân hàng đã và đang triển khai và chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm nhiều sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường hơn nữa”.

Được biết, Standard Chartered chính thức ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính ở phạm vi toàn cầu vào tháng 11/2021, sau khi thử nghiệm thành công với thẻ mang thương hiệu Smart tại Malaysia và Hồng Kông. Mỗi năm ngân hàng sẽ phát hành 3 triệu thẻ theo chương trình các-bon trung tính trên các thị trường. Tính toàn bộ vòng đời của thẻ (từ lúc khai thác vật liệu đến khi hủy bỏ), việc này sẽ góp phần cắt giảm 450 tấn CO2eq mỗi năm (tương đương carbon dioxide), tương ứng với khoảng 15 triệu túi nhựa.

Trong năm 2021, Standard Chartered Việt Nam được tạp chí Global Business Review vinh danh là Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm và tạp chí International Finance trao tặng giải thưởng Ngân hàng bán lẻ nước ngoài tốt nhất Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Standard Chartered Vietnam ra mắt dòng thẻ các-bon trung tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO