Pháp luật - Nghiệp vụ

Tạm giữ phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản

P.V 05/12/2023 - 08:43

Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam bắt quả tang đối tượng Đặng Ngọc Bảo (sinh năm 1977, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, khai nhận là phóng viên) đang có hành vi nhận 9,8 triệu đồng từ đại diện của Công ty CP Trường Lợi có trụ sở tại Cụm Công nghiệp Đại Quang, huyện Đại Lộc.

Trước đó, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đặng Ngọc Bảo nắm được thông tin Công ty CP Trường Lợi có vi phạm trong việc khai thác, vận chuyển khoáng sản tại mỏ cát thuộc thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc nhưng đến nay chưa khắc phục triệt để.

doi-tuong-dang-ngoc-bao.jpg
Đối tượng Đặng Ngọc Bảo

Trong các ngày 28-29/11/2023, Đặng Ngọc Bảo cùng một số người trực tiếp đến điểm khai thác khoáng sản Công ty CP Trường Lợi để thu thập thông tin, hình ảnh và yêu cầu lãnh đạo Công ty CP Trường Lợi phải gặp mặt, trao đổi trực tiếp với Đặng Ngọc Bảo, nếu không sẽ đăng tải các bài báo, ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Sau khi nhận được tin báo từ đại diện Công ty CP Trường Lợi, Công an huyện Đại Lộc đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Đặng Ngọc Bảo khi đang nhận 9,8 triệu đồng từ đại diện của Công ty CP Trường Lợi.

Qua làm việc, đối tượng Đặng Ngọc Bảo tự khai nhận hiện đang là phóng viên Tạp chí Môi trường và xã hội. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Lộc đã ra Quyết định tạm giữ đối tượng Đặng Ngọc Bảo để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ phóng viên có hành vi cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO