Công nghệ

Techcombank hợp tác với Personetics hỗ trợ khách hàng Việt Nam cải thiện sức khỏe tài chính dựa trên AI

Minh Ngọc 23/04/2023 09:07

Vừa qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã công bố  quan hệ hợp tác mới với Personetics, công ty hàng đầu thế giới về cá nhân hóa dựa trên dữ liệu tài chính và tương tác với khách hàng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, để giới thiệu khả năng quản lý tiền dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

techcombank-taps-personetics-to-bolster-users-financial-wellbeing-with-ai-1440x564_c.png

Cuộc khủng hoảng giá cả sinh hoạt đã và đang tác động đến người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới. Trong một cuộc khảo sát gần đây với 5.000 khách hàng của ngân hàng do Personetics thực hiện, 56% “rất lo ngại” về việc chi phí gia tăng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và ảnh hưởng đến tài chính của mình như thế nào. Việt Nam cũng đang đối mặt với thách thức dân số “già trước khi giàu” (*). Mặc dù cảm thấy an toàn với tài chính cá nhân hiện tại, nhưng 49,4% người tham gia khảo sát do Techcombank thực hiện cho biết cảm thấy căng thẳng trong việc quản lý tiền do thiếu: công cụ (26,5%); thời gian và tình trạng băng thông (22,9%), kiến ​​thức (16,9%) và thu nhập (44,6%).

Để giúp giải quyết những lo ngại này, Techcombank đã hợp tác với Personetics để cung cấp cho gần 11 triệu khách hàng trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân hóa, giúp khách hàng có được sức khỏe tài chính tốt. Sự hợp tác này sẽ mang lại khả năng quản lý tiền mới, hiện đại cho ứng dụng di động Techcombank - được thiết kế để tạo ra hành trình tài chính tự động, cá nhân hóa và độc lập cho khách hàng. Đồng thời, cung cấp các khả năng được thiết kế để phân tích các giao dịch tài chính của khách hàng, tổng hợp tài khoản ngân hàng và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các khoản thanh toán bất ngờ, chi tiêu quá mức và số dư tài khoản không đủ. Công nghệ này cũng cung cấp các đề xuất phù hợp về tiết kiệm, tăng trưởng tài sản và sử dụng thẻ để giúp khách hàng tăng cường khả năng phục hồi tài chính và đạt được mục tiêu của mình một cách độc lập.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Kỹ thuật số của Techcombank cho biết: “Tại Techcombank, sứ mệnh của chúng tôi là cách mạng hóa cách thức quản lý tài chính của khách hàng để đạt được nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống. Chúng tôi tin rằng, những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu và các giải pháp tài chính được cá nhân hóa là chìa khóa để mở ra sức khỏe tài chính thực sự và sẽ cho phép khách hàng đưa ra các quyết định tài chính thông minh hơn, phù hợp với các mục tiêu và thách thức riêng của họ. Từ việc xác định các cơ hội tiết kiệm mới đến chủ động giám sát chi tiêu, mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là trao quyền cho khách hàng của mình với sự tiện lợi và kiểm soát chưa từng có. Sự hợp tác với Personetics đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tầm nhìn dài hạn của chúng tôi về việc nâng cao chất lượng cuộc sống của khách hàng bằng cách làm cho dịch vụ ngân hàng trở nên siêu cá nhân hóa đối với từng khách hàng.”

Huyền, một freelancer 30 tuổi, quản lý thu nhập không cố địnđ của mình bằng cách sử dụng chức năng quản lý tiền được hỗ trợ bởi AI của Techcombank. Ứng dụng dành cho thiết bị di động giúp Huyền theo dõi chi phí, hóa đơn và các khoản thanh toán, đồng thời hỗ trợ cc theo dõi ngân sách hằng tháng, đồng thời cũng cung cấp lời khuyên tài chính được cá nhân hóa, chẳng hạn như tài khoản nào cần thanh toán trước và khoản đầu tư nào cần xem xét, giúp Huyền đưa ra quyết định sáng suốt để tối ưu hóa tài chính của mình.

Huyền chia sẻ: "Các tính năng mới trong dịch vụ của Techcombank đã trở thành "trải nghiệm" mới mẻ đối với tôi. Với thu nhập thay đổi theo từng tháng, việc kiểm soát tài chính của tôi là một thách thức. Tuy nhiên, các đề xuất được cá nhân hóa của ứng dụng về cách tiết kiệm nhiều hơn và đầu tư một cách khôn ngoan là rất có giá ttr. Tôi cảm thấy kiểm soát tài chính của mình nhiều hơn bây giờ."

Tương tự, anh Minh, một giám đốc điều hành bận rộn ở độ tuổi 40 với thu nhập cao, sử dụng Techcombank Mobile để tối ưu hóa các khoản đầu tư của mình một cách dễ dàng. Anh Minh không chỉ có thể theo dõi chi phí và danh mục đầu tư của mình khi đang di chuyển và nhận thông tin chi tiết hàng ngày, với công nghệ AI mới nhất, còn có thể nhận được lời khuyên cá nhân hóa về cách tiết kiệm tiền, giảm chi phí không cần thiết và đầu tư vào các sản phẩm phù hợp với các mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của mình.

Sau khi triển khai các chức năng quản lý tiền tiên tiến này trong chương trình thử nghiệm kéo dài 3 tuần với 10.000 khách hàng tham gia, kết quả thật ấn tượng. Trong thời gian đó, Techcombank đã có sự gia tăng đáng kể ở các chỉ số sau: Số dư tiền gửi tiết kiệm tăng 9%; Tỷ lệ đăng nhập trung bình hàng tháng của khách hàng – tăng từ 14,2 lần trước giai đoạn thử nghiệm lên 77,3 lần trong giai đoạn này; Số lượng trả góp (tăng 43,7%) và tổng giá trị trả góp (tăng 32%).

Ông Santhosh Mahendiran, Giám đốc Dữ liệu và Phân tích của Techcombank chia sẻ: "Việc kết hợp sức mạnh của dữ liệu và thông tin chi tiết của Techcombank với Personetics mang đến cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để điều chỉnh hành trình khách hàng độc đáo. Trong một thế giới mà tất cả các sản phẩm đều có thể dễ dàng sao chép, điều cuối cùng tạo nên sự khác biệt của mỗi ngân hàng là cách sử dụng dữ liệu và tạo ra trải nghiệm độc đáo cho từng ngân hàng. Tại Techcombank, khách hàng là trọng tâm. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác chiến lược với Personetics là một bước tiến tới 'Thay đổi ngân hàng, Thay đổi cuộc sống'”.

(*) Kiến thức tài chính và Lập kế hoạch hưu trí tại Việt Nam (2017) Đỗ Thu Hương - Trường Quốc tế ĐHQGHN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Techcombank hợp tác với Personetics hỗ trợ khách hàng Việt Nam cải thiện sức khỏe tài chính dựa trên AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO