THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới

Thanh Hải| 14/12/2022 13:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - THACO AUTO vừa chính thức giới thiệu 2 phiên bản mới Kia Sorento HEV & PHEV - là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong line-up sản phẩm xe Kia thế hệ mới cũng như trong phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm N3 hoàn toàn mới, các phiên bản HEV & PHEV có cách bố trí hệ thống truyền động thông minh và khoa học, giúp tối ưu không gian nội thất và tương đồng với phiên bản động cơ xăng hoặc diesel truyền thống. Mẫu xe PHEV có thể chạy chế độ thuần điện với quãng đường hơn 71km trong điều kiện lý tưởng. 

THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới

Vận hành vượt trội với những ưu thế ưu việt

Kia Sorento HEV & PHEV là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng tăng áp công suất lớn và motor điện khởi động nhẹ nhàng và êm dịu, tạo ra sức mạnh vượt trội, đáp ứng nhanh theo các điều kiện vận hành cùng với những lợi thế ưu việt, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải, thân thiện với môi trường và mang đến không gian yên tĩnh cho người dùng.

Kia Sorento HEV 1.6 AT: là mẫu xe HEV được thiết kế với cụm động cơ là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp (ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục (CVVD) và công nghệ tuần hoàn khí thải áp suất thấp LP-EGR giúp tăng 4% hiệu suất và giảm 5% mức tiêu thụ nhiên liệu). Xe trang bị động cơ điện công suất tối đa 44.2 kW (60 hp).

Đi cùng cụm động cơ là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng 1.49 kWh ứng dụng công nghệ chống nước với kết cấu gọn nhẹ để cấp nguồn cho động cơ điện và có khăng chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tối ưu, tiết kiệm năng lượng.

Kia Sorento PHEV 1.6 AT: sự kết hợp của xe HEV thông thường và xe thuần điện. Tương tự như HEV, cụm động cơ trên PHEV vẫn là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp và động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 hp).

Đi cùng cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer tiên tiến với dung lượng cao 13.8 kWh với hệ thống làm mát pin bằng chất lỏng tiên tiến, lần đầu tiên áp dụng trên Kia Sorento PHEV giúp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra khi chuyển đổi động năng từ bánh xe lúc người lái đạp phanh/buông chân ga thành năng lượng điện để sạc lại cho Pin Lithium-ion nhằm tiết kiệm năng lượng, giúp cho động cơ điện vận hành mạnh mẽ, tăng thêm thời gian hoạt động. Ưu điểm của bộ pin này là được lắp đặt ở sàn xe, không chiếm diện tích lớn giúp đảm bảo không gian rộng rãi cho mẫu xe.

Mặt khác, phiên bản Sorento PHEV còn được trang bị tính năng sạc ngoài với nguồn điện dân dụng (nhà/cơ quan) thông qua bộ sạc xe điện AC và bộ điều khiển sạc OBC (bộ chuyển đổi nguồn AC sang DC) nhằm nạp đầy năng lượng cho pin Lithium-ion. Người lái có thể tùy chọn chế độ thuần điện EV/HEV bằng nút chuyển ở bảng điều khiển trung tâm.

Kết hợp với động cơ xăng 1.6L tăng áp công suất lớn trên cả 2 phiên bản HEV & PHEV là hộp số tự động 6 cấp (6AT), gia tăng hiệu năng hoạt động giúp vận hành mạnh mẽ, êm dịu và tiết kiệm nhiện liệu so với sản phẩm cùng phân khúc.

Mẫu xe còn được trang bị 3 chế độ lái “Drive” Eco/Sport/Smart và 3 chế độ địa hình “Terrain” Snow/Mud/Sand giúp khách hàng trải nghiệm các cảm giác lái khác nhau, đặc biệt với chế độ lái Smart sẽ tự động lựa chọn chế độ lái phù hợp với phong cách của người lái và điều kiện giao thông giúp tối ưu công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu.

Kết hợp với 3 chế độ lái trên Kia Sorento HEV/PHEV là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium), không chỉ giúp người lái có trải nghiệm mạnh mẽ và phấn khích trên mọi cung đường, mà còn giúp điều chỉnh khả năng vận hành của chiếc xe một cách an toàn, ổn định nhất thông qua hàng loạt hệ thống điều khiển điện tử.

Mặt khác, Kia Sorento HEV & PHEV với kết cấu khung gầm thế hệ mới cứng vững, được cải tiến cấu trúc khung xe, giúp tối ưu khả năng chống va đập, phân tán lực tác động kết hợp cùng hệ thống treo kết cấu tối ưu với treo trước độc lập – dạng McPherson và treo sau dạng liên kết đa điểm vận hành độc lập trên cả 4 bánh xe, giúp giảm rung động, tăng độ ổn định và êm dịu khi di chuyển trên đa dạng địa hình.

An toàn tối ưu với công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến ADAS

Không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid đầu tiên trong phân khúc D-SUV xe phổ thông, Kia Sorento HEV/PHEV còn mang đến cho khách hàng bộ công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động thông minh tiên tiến và cao cấp ADAS bao gồm: Giám sát toàn cảnh (SVM), Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Điều khiển hành trình thông minh (SCC).

Đặc biệt, Kia Sorento HEV & PHEV còn được tăng cường công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến với tính năng mới là cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù tích hợp tránh va chạm sau (BCA) giúp cảnh báo và tự động hỗ trợ phanh khi phát hiện có phương tiện di chuyển trong vùng điểm mù hoặc phía sau xe.

Bên cạnh đó, Kia Sorento HEV/PHEV còn được trang bị đầy đủ các hệ thống hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn như: 6 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Cân bằng điện tử (ESP), Khởi hành ngang dốc (HAC), Nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau (ROA), Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước & sau, Cảm biến áp suất lốp…

Với hệ thống an toàn chủ động và thông minh cao cấp được trang bị trên Kia Sorento HEV/PHEV giúp tăng cường độ an toàn dành cho người lái, hành khách trên xe cũng như các phương tiện khác lưu thông trên đường. Bên cạnh đó, các công nghệ an toàn vượt trội này cũng giúp gia tăng sức cạnh tranh của Kia Sorento HEV& PHEV với các mẫu xe cùng phân khúc.

Thiết kế thể thao và lịch lãm; nội thất tinh tế, đẳng cấp

Kia Sorento được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế “Refined Boldness” với các đường nét thể thao và lịch lãm. Nhìn từ phía trước, mẫu xe tạo ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đặc trưng, được làm sống động hơn với cụm đèn pha thiết kế dạng “mắt hổ” mạnh mẽ. Hốc gió kết hợp hài hòa với lưới tản nhiệt và ốp cản trước chữ C cách điệu làm tăng thêm nét thể thao, mạnh mẽ cho mẫu xe.

Thiết kế thể thao và lịch lãm

Thiết kế mặt bên mang đến cảm giác thể thao và hiện đại với các đường gân dập nổi dọc thân xe. Trụ C được thiết kế khéo léo vừa tạo tầm nhìn thoáng vừa làm tăng thêm vẻ hài hòa, kết hợp với họa tiết trang trí trên cửa trước giúp cho chiếc xe trở nên cân xứng hơn. Gương chiếu hậu 2 tông màu cùng bộ mâm phay 19’’ sắc sảo tăng thêm nét cá tính. Điểm nổi bật đáng chú ý phía sau xe là hệ thống đèn hậu thiết kế theo phương thẳng đứng kết hợp ốp cản sau trang trí theo phương ngang và các đường gân thể thao nối liền hai bên hông xe tạo cảm giác vững chãi, bề thế. Gạt nước mưa phía sau được khéo léo ẩn trong cánh gió phía trên và chỉ xuất hiện khi hoạt động.

Nội thất trên Kia Sorento HEV & PHEV được thiết kế theo ý tưởng “Functional Emotions – Xúc cảm trên mỗi tính năng”, hài hoà và cân bằng giữa tính thẩm mỹ và chức năng mang lại nhiều cảm hứng cho người dùng. Nội thất sang trọng kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và ốp kim loại tinh tế với tùy chọn tông nội thất đen và màu nâu theo từng phiên bản, vô lăng đa chấu thể thao bọc da, tích hợp các phím chức năng với nhận diện logo mới và chức năng sưởi, lẫy chuyển số, khởi động nút bấm, ghế chỉnh điện, sạc không dây chuẩn Qi tích hợp quạt tản nhiệt, màn hình HUD, rèm che nắng, đèn viền nội thất Mood Light độc đáo với thiết kế nổi 3D, ghế bọc da Nappa cao cấp (trang bị trên phiên bản Signature). Các chi tiết được sắp xếp linh hoạt, hữu dụng mà vẫn tinh tế.

Nội thất tinh tế, đẳng cấp

Khoang lái đậm chất công nghệ với màn hình đa thông tin LCD Full HD 12.3” công nghệ màn hình (LCD) có khả năng tái tạo màu tốt, hình ảnh sắc nét liên kết với đèn báo rẽ, chức năng BVM (hiển thị video/hình ảnh điểm mù), có thể thay đổi giao diện hiển thị theo chế độ lái HEV/EV kết hợp cùng màn hình giải trí Full HD LCD 10.25” kết nối Apple Carplay và Android Auto, kết nối đa Bluetooth… cùng hệ thống âm thanh vòm sử dụng 12 loa Bose hiệu suất cao và công nghệ xử lý âm thanh độc quyền từ Bose mang đến trải nghiệm âm thanh hoàn hảo và đẳng cấp.

Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa tất cả hàng ghế. Tất cả các phiên bản tạo ấn tượng hoàn toàn mới với cần số nút xoay điện tử hiện đại, chi tiết chỉ thấy trên các xe hạng sang.

Mẫu xe sở hữu khoang hành lý có kích thước lớn với khả năng mở rộng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng. Với dung tích tiêu chuẩn từ 357L, khách hàng có thể gập hàng ghế 2,3 tiện lợi giúp nâng thể tích lên đến 2056L tạo thành không gian chứa đồ thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch dài ngày.

Bên cạnh đó, Kia Sorento HEV& PHEV còn có thêm tính năng hiện đại như mở cốp thông minh và khởi động xe từ xa. Khi người lái cầm chìa khóa đứng gần khu vực phía sau xe trên 3 giây, cốp xe tự động bật mở, giúp khách hàng dễ dàng để hành lý mà không cần bấm nút thủ công hoặc khởi động xe từ xa bằng chìa khóa thông minh, khởi động động cơ và bật điều hòa, giúp tạo không khí dễ chịu trước khi vào xe.

Kia Sorento HybriHEV và PHEV có giá từ 1,399 - 1,759 tỷ đồng

THACO AUTO cho biết, tại Việt Nam, Kia Sorento HybriHEV và PHEV được giới thiệu với 4 phiên bản: 2 phiên bản động cơ turbo 1.6L Hybrid: Premium và Signature; 2 phiên bản động cơ turbo 1.6L Plug-in Hybrid: Premium và Signature.

Khách hàng có thể chọn 4 màu ngoại thất bao gồm: Trắng (Glacial White Pearl), Xanh nước biển (Mineral Blue), Đen (Fusion Black) và Xanh rêu (Jungle Wood Green). Nội thất trên Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid cũng đa dạng với 2 tùy chọn: Đen trang bị trên các phiên bản HEV và PHEV Premium và màu Nâu trên phiên bản PHEV Signature. Ngoài ra, màu nâu này cũng sẽ được trang bị trên phiên bản Kia Sorento Signature hiện hữu trong thời gian tới.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng Kia Sorento HEV & PHEV, THACO AUTO áp dụng chính sách bảo hành 3 năm không giới hạn km. Riêng pin Lithium-ion Polymer được bảo hành 24 tháng hoặc 50.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
THACO AUTO ra mắt mẫu xe Kia Sorento Hybrid và Plug-in Hybrid hoàn toàn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO