Sống đẹp

Thêm 72 em nhỏ tìm lại nụ cười trọn vẹn nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo

S.A 29/08/2023 13:16

Từ ngày 28 - 31/8/2023, Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Việt Nam) phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh thực hiện đợt phẫu thuật nhân đạo cho 72 trẻ em bị dị tật hàm mặt. Ngân sách thực hiện chương trình lần này đến từ sự ủng hộ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo trong năm 2023.

momo.jpg

Ngày 28/8 vừa qua, đã có 91 bệnh nhi được khám sàng lọc tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP. Hồ Chí Minh. Sau khi xác định loại hình dị tật, khả năng đáp ứng sức khỏe cho phẫu thuật của các bé, các bác sĩ tiếp tục thực hiện phẫu thuật cho 72 bé từ ngày 29/8 - 31/8/2023. Những bé có mức độ phức tạp hơn, điều trị nhiều biến chứng hậu phẫu hơn sẽ được hẹn thăm khám và phẫu thuật lẻ sau chương trình, đảm bảo em bé nào cũng sẽ có được cơ hội tìm lại nụ cười trọn vẹn.

Từ năm 2019, tại thời điểm ra mắt nền tảng thiện nguyện Heo Đất MoMo, MoMo đã tiên phong đồng hành trở thành kênh quyên góp quan trọng và là đối tác chiến lược của Operation Smile Việt Nam. Thông qua nền tảng thiện nguyện MoMo, các nhà hảo tâm có thể quyên góp hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật hàm mặt do Operation Smile Việt Nam tìm kiếm và bảo trợ.

Tính đến tháng 8/2023, sau gần 4 năm đồng hành, MoMo đã đồng hành cùng Operation Smile Việt Nam kêu gọi thành công 34 triệu Heo Vàng thông qua hình thức đi bộ và nuôi Heo Đất quyên góp Heo Vàng, gần 700.000 lượt quyên góp tiền mặt, giúp mang đến diện mạo hoàn toàn mới cho 1.233 bệnh nhi không may mắn dị tật hở môi, hàm ếch tại Việt Nam.

gia-dinh-va-benh-nhan-cho-kham.jpg
Gia đình và bệnh nhân chờ khám

Theo kế hoạch 4 tháng cuối năm 2023, trung bình mỗi tháng, cộng đồng nhà hảo tâm MoMo sẽ quyên góp bằng tiền mặt trên Trái Tim MoMo 20 nụ cười và bằng nuôi Heo Đất quyên góp Heo Vàng để các nhà tài trợ quy đổi thành tiền mặt tương đương 80 nụ cười cho các chương trình phẫu thuật nhân ái của Operation Smile Việt Nam.

Ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng Đại diện Operation Smile tại Việt Nam chia sẻ: " Chúng tôi vui mừng và lấy làm niềm vinh dự khi cùng đồng hành với MoMo trong những năm vừa qua để đem lại những đóng góp có giá trị nhân văn cho cộng đồng. Trong thời gian tới, MoMo vẫn là một trong các đối tác quan trọng của Operation Smile và đặc biệt trong năm 2024, để kỷ niệm 35 năm tổ chức có mặt tại Việt Nam, Operation Smile hy vọng sẽ cùng đồng hành với MoMo trong các dự án với đối tác thứ ba, đem lại nhiều nụ cười cho các bệnh nhân và tham gia vào các dự án, khóa đào tạo đem lại sự phát triển bền vững, lâu dài cho hệ thống y tế Việt Nam”.

Ngay từ khi ra đời, các nhà sáng lập MoMo tin rằng những điều nhỏ bé vĩ đại khi đặt đúng chỗ sẽ tạo nên những điều kì diệu. Với niềm tin này, MoMo giúp người dùng tham gia vào hành trình phát triển bản thân với việc cung cấp thông tin và công cụ để họ quản lý tài chính cá nhân tốt hơn với các sản phẩm quản lý chi tiêu. MoMo cũng cung cấp công cụ giúp mọi người có thể chia sẻ lòng nhân ái và giúp đỡ người khác qua nền tảng quyên góp lớn nhất Việt Nam. Qua nền tảng MoMo, mọi người có thể quyên góp bằng hành động hay bằng tiền từ những số tiền rất nhỏ như 1.000 đồng. MoMo tin rằng sự đóng góp của hàng chục triệu người sẽ có sức mạnh thay đổi to lớn đến cuộc sống của các em nhỏ kém may mắn.

trao-tang-qua-den-gia-dinh-benh-nhan-tai-le-khai-mac-1-.jpg
Trao tặng quà đến gia đình bệnh nhân

Ông Nguyễn Hoành Tiến - Phó Tổng Giám đốc Cấp cao, Phụ trách Đơn vị Khối Kinh doanh Giải pháp Tiếp Thị và Phân phối tại MoMo chia sẻ: “Một lần nữa chúng ta thấy được sự gắn kết giữa công nghệ và cộng đồng. Thông qua nền tảng công nghệ của MoMo, rất nhiều nhà hảo tâm đã tham gia chương trình. Một điều thú vị là những nhà hảo tâm của MoMo cũng là những người rất đặc biệt. Họ là những chị nội trợ, những cô 60-70 tuổi, đều tham gia nuôi Heo Đất để có Heo Vàng quyên góp cho các chương trình thiện nguyện.

Riêng trong chương trình lần này, đã có hơn 100.000 nhà hảo tâm đóng góp. Mỗi lượt đóng góp dù có thể rất nhỏ nhưng kết hợp tất cả sự quyên góp đó lại làm nên điều kỳ diệu, giúp được rất nhiều trẻ em tìm lại nụ cười trọn vẹn. Chúng tôi tin rằng nếu chúng ta tiếp tục chung tay thì sẽ mang đến nhiều hơn nữa những nụ cười cho các bé trên khắp Việt Nam”.

Bằng công nghệ tin cậy, minh bạch, Heo Đất MoMo hiện nay là nền tảng thiện nguyện trực tuyến thu hút đông đảo nhà hảo tâm nhất Việt Nam với gần 9 triệu người dùng. Cộng đồng Heo Đất cũng đã có nhiều năm cộng tác và làm việc với những đối tác gây quỹ uy tín trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như Operation Smile, VinaCapital Foundation, Quỹ Thiện Nhân và những người bạn, Saigon Children Charity, Sức Mạnh 2000, Nuôi Em….

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 72 em nhỏ tìm lại nụ cười trọn vẹn nhờ sự hỗ trợ của cộng đồng nhà hảo tâm MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO